Gặp mặt trí thức năm 2014: Tuyên dương 81 thạc sĩ, tiến sĩ tiêu biểu

Thứ năm - 06/03/2014 16:02 1745

Gặp mặt trí thức năm 2014: Tuyên dương 81 thạc sĩ, tiến sĩ tiêu biểu

(CTTĐTBP) - Ngày 6/3, Tỉnh ủy phối hợp UBND tỉnh, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức buổi gặp mặt trí thức năm 2014 và tuyên dương các thạc sĩ, tiến sĩ đạt thành tích cao trong học tập. Dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm.
 
 
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến tặng bằng khen cho trí thức tiêu biểu.
 
Theo báo cáo, sau gần 17 năm xây dựng và phát triển, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, chế độ để hoàn thiện môi trường hoạt động và xây dựng đội ngũ trí thức của tỉnh. Tính đến nay, đội ngũ trí thức của tỉnh (cả trí thức là người Bình Phước làm việc ngoài tỉnh) có 24.432 người, trong đó có 30 tiến sĩ, 279 thạc sĩ.
 
Trong năm 2013, đội ngũ trí thức đã có những đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Bằng vốn tri thức hiểu biết thực tiễn, đội ngũ trí thức đã tích cực phát huy trí tuệ, trách nhiệm trong công tác xây dựng đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; đặc biệt đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… Trong năm đã có 13 đề tài khoa học được triển khai nghiên cứu; nhiều mô hình, giải pháp đã được ứng dụng vào thực tiễn phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, phục vụ cho sản xuất, đời sống nhân dân.
 
Tại buổi gặp mặt, nhiều trí thức đã đóng góp ý kiến đề nghị nên duy trì tổ chức tuyên dương học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập tại đền thờ các vua Hùng (xã Phú Riềng, Bù Gia Mập); tổ chức nhiều buổi gặp mặt trong năm nhằm thu hút đội ngũ trí thức tỉnh nhà đóng góp những ý kiến tâm huyết của mình vào phát triển kinh tế - xã hội; chính sách thu hút đội ngũ trí thức trong ngành công nghệ thông tin về phục vụ cho tỉnh…
 
Thạc sĩ Nguyễn Thị Lan Hương – Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh,đã đề nghị UBND tỉnh sớm có chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, thu hút và phát triển nguồn nhân lực cho phù hợp với tình hình hiện nay. Làm được điều này góp phần thực hiện tốt việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại chỗ và thu hút trí thức về tỉnh công tác; tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trí thức được phát huy năng lực bản thân, cống hiến cho xã hội.
 
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Võ Đình Tuyến đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết 27 của BCH Trung ương Đảng khóa X và Kế hoạch số 56 của Tỉnh ủy về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. UBND tỉnh cần quan tâm, kiện toàn và củng cố tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ của các hội trí thức; tạo điều kiện về cơ sở vật chất và kinh phí hoạt động cho các hội trí thức của tỉnh. Đối với đội ngũ trí thức trong tỉnh, tiếp tục phát huy trí tuệ, tâm huyết, tinh thần chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp hiệu quả hơn nữa cho sự phát triển của địa phương, đất nước. Trong năm 2014, tỉnh sẽ duy trì tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc trong học tập tại đền Hùng.
 
 
Tại buổi gặp mặt, 81 thạc sĩ, tiến sĩ tiêu biểu đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng bằng khen và Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tặng kỷ niệm chương./.
 
                                                                        Nhật Chiêu - Hữu Dụng

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập891
  • Hôm nay166,349
  • Tháng hiện tại4,784,883
  • Tổng lượt truy cập411,526,737
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây