Điều chỉnh chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội

Thứ tư - 28/08/2013 11:14 1421

Điều chỉnh chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội

(CTTĐTBP) – Bộ Xây dựng, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, các bộ ngành, cơ quan liên quan đang tập trung thực hiện nghiên cứu cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển nhà ở để cho thuê; chuyển đổi dự án nhà ở để bán sang dự án nhà ở cho thuê; ban hành quy định, hướng dẫn để các hộ dân đầu tư xây dựng nhà ở cho thuê, bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng.
Nguồn cung nhà ở xã hội còn thấp so với nhu cầu thị trường.
 
Tại buổi làm việc giữa các thành viên vào đầu tháng 8, Ban chỉ đạo trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản nhận định: 6 tháng đầu năm, hàng tồn kho bất động sản có giảm nhưng lượng tồn vẫn còn lớn, nợ xấu bất động sản còn tồn tại, việc chuyển đổi từ dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội còn chậm, nguồn cung nhà ở xã hội còn thấp so với nhu cầu thị trường, việc giải ngân vốn cho vay đối với doanh nghiệp và người mua nhà ở chưa được nhiều.
 
Các ngân hàng thương mại đã tích cực triển khai gói tín dụng 30.000 tỷ đồng, thành lập ban chỉ đạo thực hiện, xây dựng quy chế cho vay và các quy định kiểm soát rủi ro… nhằm mang lại sự chuyển biến tích cực cho thị trường bất động sản. Đặc biệt là ở phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở diện tích nhỏ, giá thấp để từng bước giải quyết khó khăn về nhà ở cho các đối tượng thuộc diện cần được hỗ trợ và người có thu nhập thấp vay vốn để mua nhà ở.
 
Trong thời gian tới, Chính phủ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục rà soát các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn, cải cách thủ tục hành chính nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản. Đồng thời, chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh cơ cấu dự án nhà ở và chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội; chỉ đạo thực hiện đúng các quy định về việc dành quỹ đất 20% tại các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới để xây dựng nhà ở xã hội./.
Nhật Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập955
  • Hôm nay19,187
  • Tháng hiện tại4,637,721
  • Tổng lượt truy cập411,379,575
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây