Ban Tôn giáo Chính phủ làm việc tại tỉnh Bình Phước

Thứ hai - 26/08/2013 08:51 1934
(CTTĐTBP) – Ngày 24/8, đoàn công tác của Ban Tôn giáo Chính phủ gồm: Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Ban Dân vận Trung ương, Cục An ninh Tây Nguyên đã có buổi làm việc với UBND tỉnh.
 
Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong, Ban Tôn giáo tỉnh và các ban ngành, đoàn thể của tỉnh.
 
Tại buổi làm việc, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Nguyễn Văn Tư đã báo cáo tóm tắt về tình hình triển khai công tác đối với đạo Tin lành ở khu vực Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước giai đoạn 2012-2015; các hoạt động truyền đạo, sang nhượng đất đai, xây dựng cơ sở tôn giáo trái pháp luật của tổ chức, cá nhân tôn giáo ở khu vực Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước.
 
Với đặc điểm có đông đồng bào dân tộc thiểu số, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 8 tôn giáo đang hoạt động, gồm: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao Đài, Hồi giáo, Phật giáo Hòa Hảo, Tịnh độ Cư sỹ Phật hội Việt Nam và đạo Baha’i với tổng số 211.890 tín đồ, chiếm hơn 23% dân số, sinh hoạt tại 187 cơ sở thờ tự.
 
Trên địa bàn tỉnh hiện có 31 hệ phái Tin lành đang hoạt động với tổng số 427 điểm nhóm, UBND cấp xã đã hướng dẫn và cấp giấy chứng nhận đăng ký sinh hoạt cho 427/427 điểm nhóm, đạt 100%. Hàng năm trước ngày 15/10, người phụ trách nhóm đều thực hiện đăng ký chương trình sinh hoạt tôn giáo với UBND cấp xã.
 
Theo UBND tỉnh, qua triển khai thực hiện các nghị quyết và các văn bản có liên quan đến lĩnh vực tôn giáo, tỉnh đã góp phần khẳng định chính sách tự do tín ngưỡng tôn giáo của Đảng và Nhà nước. Thông qua đó, chính quyền địa phương đã tạo được sự tin tưởng, phấn khởi của tín đồ, chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo; được các tổ chức, cá nhân đón nhận, tích cực hợp tác với các cấp chính quyền.
 
Ngoài những thuận lợi nói trên, theo các cơ quan chức năng của tỉnh, trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp một số khó khăn về hoạt động tôn giáo. Hoạt động tôn giáo diễn biến phức tạp, tinh vi; công tác tranh thủ chức sắc vận động quần chúng một số nơi còn thiếu quan tâm; công tác thanh tra, kiểm tra liên quan đến hoạt động của các tổ chức tôn giáo chưa thường xuyên, liên tục nên còn nhiều vi phạm của các tổ chức, cá nhân tôn giáo...
 
Dịp này, tỉnh đã kiến nghị với đoàn công tác về hoàn thiện hệ thống tổ chức cơ quan công tác tôn giáo ổn định từ tỉnh đến cơ sở; biên chế cho cán bộ chuyên trách làm công tác tôn giáo cấp xã, đặc biệt là xã có nhiều đồng bào theo đạo và có chế độ đãi ngộ thỏa đáng.
 
Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo tỉnh và các thành viên trong đoàn, Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Bùi Thanh Hà đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Bình Phước đã làm được trong thời gian qua. Mục đích của đoàn công tác lần này là làm việc với tỉnh để nắm bắt các hoạt động truyền đạo, sang nhượng đất đai, xây dựng cơ sở tôn giáo trái pháp luật của tổ chức, cá nhân tôn giáo khu vực Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước.
 
Bên cạnh đó, đoàn cũng nghe và ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của địa phương liên quan đến lĩnh vực tôn giáo, nhằm hoàn thiện hơn khi xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật một cách thiết thực, tạo đồng thuận xã hội, bảo đảm các hoạt động tôn giáo tuân phủ đúng pháp luật./.
 
Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,163
  • Hôm nay372,184
  • Tháng hiện tại1,497,654
  • Tổng lượt truy cập400,783,634
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây