Đoàn giám sát của Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường nắm bắt tình hình triển khai dự án đường Hồ Chí Minh tại tỉnh

Thứ năm - 05/09/2013 16:28 1182

Đoàn giám sát của Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường nắm bắt tình hình triển khai dự án đường Hồ Chí Minh tại tỉnh

(CTTĐTBP) - Ngày 5/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường Quốc hội, về việc nắm bắt tình hình triển khai dự án thành phần của đường Hồ Chí Minh theo Nghị quyết của Quốc hội.
 
Theo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ Giao thông vận tải), tuyến đường Hồ Chí Minh khu vực Tây Nguyên từ Đắk Zôn (Kon Tum) đến Chơn Thành (Bình Phước) dài 663 km. Tuyến đường này đi qua 5 tỉnh: Kom Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước. Giai đoạn 1 (năm 2000-2007) đã hoàn thành 110 km từ Đắk Zôn đến Tân Cảnh (Kon Tum). Giai đoạn 2 (năm 2007-2015) đã và đang triển khai đầu tư 553 km từ Tân Cảnh đến Chơn Thành.
 
Nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đang triển khai cho 12 dự án, dài 131,1 km với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, hiện đã hoàn thành 6 dự án. Dự án B.O.T của 5 dự án dài 207 km với tổng mức đầu tư 5.890 tỷ đồng và 2 dự án B.O.T do tỉnh Đắk Nông, Bình Phước thực hiện. Ngoài ra, dự án B.O.T do Bộ Giao thông vận tải (là cơ quan nhà nước có thẩm quyền) thực hiện 3 dự án dài 112,4 km, với tổng mức đầu tư 3.635 tỷ đồng; 6 dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ bổ sung dài 212 km với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.
 
Ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường Quốc hội, phát biểu tại buổi làm việc.
 
Đối với các dự án thành phần đường Hồ Chí Minh khu vực phía Nam (từ Chơn Thành đến Đất Mũi, Cà Mau), có đoạn từ Chơn Thành đến Đức Hòa (Long An) dài 84 km với tổng mức đầu tư 3.389 tỷ đồng, hiện đã giải phóng mặt bằng 576 tỷ đồng với 23 gói thầu. Đoạn qua tỉnh Bình Phước với tổng chiều dài 24 km có 7 gói thầu và đã thực hiện được 3 gói. Tuy nhiên, hiện tiến độ thi công chậm, là do đang gặp khó khăn về vốn (dù đã thực hiện áp giá xong, nhưng dự kiến phải đến năm 2014 mới có thể bố trí vốn).
 
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng đề nghị Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ chuyển đổi dự án do tỉnh quản lý từ hình thức B.O.T sang sử dụng trái phiếu Chính phủ; đồng thời các nhà đầu tư, đơn vị thi công cần sớm đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Phạm Văn Tòng cũng đề nghị chủ đầu tư tiếp tục đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ dân sống ở đoạn đường Đồng Xoài - Chơn Thành, nhằm giảm bức xúc trong dư luận.  
 
Kết luận tại buổi làm việc, ông Phan Xuân Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường Quốc hội, nhấn mạnh: Dự án đường Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất quan trọng, việc xây dựng con đường này sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các tỉnh có đoạn đường đi qua. Qua buổi làm việc, đoàn sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp của các sở ngành và nhà đầu tại tỉnh, để trình Quốc hội xem xét, giải quyết./.
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập975
  • Hôm nay18,856
  • Tháng hiện tại4,637,390
  • Tổng lượt truy cập411,379,244
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây