Chưa có quy định rõ ràng cho người làm công tác truyền thanh cấp xã

Thứ năm - 29/08/2013 09:52 2055

Chưa có quy định rõ ràng cho người làm công tác truyền thanh cấp xã

(CTTĐTBP) - Ngày 28/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong chủ trì họp nhằm nghe báo cáo tình hình hoạt động và chính sách nâng cao hiệu quả hoạt động của đài truyền thanh các huyện, thị xã, trạm truyền thanh cơ sở.  
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
 
Theo báo cáo, từ năm 2005 đến nay, toàn tỉnh có 100% huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn đều có đài, trạm truyền thanh, với số lượng 10 đài truyền thanh huyện, thị xã và 111 đài truyền thanh xã, phường, thị trấn. 6 tháng đầu năm, mạng lưới truyền thanh cơ sở của tỉnh hoạt động ổn định; tuy nhiên vẫn tồn tại nhiều bất cập, khó khăn về bộ máy tổ chức biên chế, cơ sở vật chất và trang thiết bị kỹ thuật, kinh phí hoạt động, các chế độ chính sách cho người làm công tác truyền thanh.
 
Thực tế cho thấy, những người làm công tác truyền thanh cấp xã không có chức danh rõ ràng và là cán bộ không chuyên trách nên mức lương khoảng 1,2 triệu đồng/tháng. Mặt khác, những cán bộ này không có chế độ, chính sách hỗ trợ thêm nên công việc của họ không ổn định, thường xuyên thay đổi do nghỉ, bỏ việc hay do địa phương chuyển đổi công tác khác.
 
Trước thực trạng đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Phong đề nghị các đài truyền thanh cơ sở thống nhất lại quy chế làm việc; lập kế hoạch dự toán tài chính, chế độ biên chế, sau đó gửi Sở Tài chính, Nội vụ xem xét, giải quyết. Đồng thời, Đài phát thanh - truyền hình tỉnh tiếp tục trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ báo chí cho các đài truyền thanh ở cơ sở. Các đài truyền thanh cơ sở tiếp tục thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước tới người dân./.

Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,237
  • Hôm nay20,629
  • Tháng hiện tại4,639,163
  • Tổng lượt truy cập411,381,017
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây