Chủ động phòng chống hạn hán, đảm bảo cấp nước cho sản xuất, sinh hoạt

Thứ năm - 29/01/2015 16:29 4421

Chủ động phòng chống hạn hán, đảm bảo cấp nước cho sản xuất, sinh hoạt

(CTTĐTBP) - Ngày 27/1, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 268 yêu cầu Sở NN&PTNT, UBND các huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng chống hạn hán, đảm bảo cấp nước cho sản xuất nông nghiệp vụ đông xuân 2014-2015 trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, Sở NN&PTNT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quản lý hồ đập kiểm tra công trình thủy lợi, cấp nước sinh hoạt nông thôn; có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp, nạo vét và xây dựng mới các công trình nhằm đảm bảo cấp nước tưới, sinh hoạt cho nhân dân; theo dõi, tổng hợp nguồn nước, kết quả phòng chống hạn của các huyện, thị để đưa ra các giải pháp điều chỉnh kịp thời.
 
UBND các huyện, thị xã chỉ đạo Phòng NN&PTNT, Phòng Kinh tế phối hợp UBND các xã, phường tiến hành điều tra, tổng hợp khu vực, số hộ có khả năng thiếu nước sinh hoạt; số diện tích đang canh tác vụ đông xuân và vụ xuân hè ở địa phương mình. Tổ chức huy động nhân dân nạo vét, đào các hố tích nước, dùng các công cụ chứa đựng để trữ nước phục vụ cho sinh hoạt. Chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với tình hình nguồn nước, canh tác cây trồng ngắn ngày, ít sử dụng nước tưới và cho hiệu quả kinh tế như các loại đậu, bắp, mì… để tiết kiệm nguồn nước và giảm thiểu thiệt hại khi hạn hán xảy ra.
 
Báo Bình Phước, Đài PTTH tỉnh phối hợp Sở NN&PTNT và các địa phương nắm bắt thông tin phản ánh kịp thời, chính xác tình hình hạn hán; tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân phòng chống hạn; biểu dương khích lệ những cơ sở chủ động, có sáng kiến trong công tác phòng chống hạn./.
 

Sỹ Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,552
  • Hôm nay15,110
  • Tháng hiện tại693,957
  • Tổng lượt truy cập387,237,010
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây