Chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học

Thứ bảy - 30/09/2017 15:49 1314

Chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học

(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, UBND các huyện, thị xã chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học.
 
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh rà soát các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các quy định của UBND tỉnh bảo đảm chặt chẽ, minh bạch trong thực hiện xã hội hóa theo đúng quy định của pháp luật. Các khoản tài trợ, đóng góp tự nguyện phải bảo đảm đúng tính chất tự nguyện của cá nhân, tổ chức tài trợ, đóng góp; tuyệt đối không để lợi dụng danh nghĩa xã hội hóa để tổ chức thu các khoản đóng góp mang tính cào bằng, áp đặt.
 
Bên cạnh đó, bố trí đủ nguồn lực cho giáo dục của tỉnh, chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm việc thu các khoản thu theo đúng quy định. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở, người đứng đầu các cơ sở giáo dục vi phạm; kịp thời hỗ trợ các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các cơ sở giáo dục ở khu vực khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt, bảo đảm tất cả học sinh được đi học đầy đủ./.
 

TT.THCB 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,073
  • Hôm nay250,092
  • Tháng hiện tại7,449,920
  • Tổng lượt truy cập406,735,900
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây