Hoạt động vui tết trung thu thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh, tránh hình thức phô trương

Thứ hai - 02/10/2017 16:18 3577

Hoạt động vui tết trung thu thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh, tránh hình thức phô trương

(CTTĐTBP) - Ngày 2/10, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thị xã quan tâm bố trí ngân sách nhà nước cũng như huy động kinh phí, nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong xã hội để hỗ trợ các hoạt động vui tết  trung thu cho trẻ em năm 2017 tại cộng đồng.
 
Tổ chức các chương trình vui đón tết trung thu phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.
 
Các hoạt động vui tết trung thu cho trẻ em tổ chức thiết thực với tinh thần tiết kiệm, không phô trương, hình thức nhằm thu hút trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh; định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi truyền thống; sáng tạo, tự tạo trò chơi, đồ chơi và sử dụng đồ chơi sản xuất trong nước. Tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao, chương trình vui đón tết trung thu, các cuộc thi làm đồ chơi truyền thống, trò chơi dân gian... phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì hướng dẫn và tổ chức các hoạt động tết trung thu cho trẻ em; tham mưu UBND tỉnh chuẩn bị quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong dịp tết trung thu năm 2017; tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền tết trung thu trên địa bàn tỉnh, chăm sóc và trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo.
 
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch triển khai các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí với các hình thức đa dạng, phong phú; quản lý các điểm vui chơi, giải trí bảo đảm an toàn cho trẻ em; kiểm tra, thanh tra về thời gian tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện các hoạt động tổ chức tết trung thu cho trẻ em trong các trường phổ thông, mầm non, kết hợp các hoạt động khuyến học đầu năm học mới.
 
Sở Y tế, Sở Công thương tăng cường phối hợp quản lý, thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, đồ chơi cho trẻ em, đặc biệt thực phẩm phục vụ tết trung thu, thực phẩm dành cho trẻ em. Có các biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các cơ sở vi phạm trong dịp tết trung thu. Đảm bảo cung cấp đủ thuốc, dịch vụ có chất lượng phục vụ công tác phòng bệnh, chữa bệnh cho trẻ em, đặc biệt là các bệnh dịch lây lan và ngộ độc thực phẩm; phát hiện, cấp cứu và điều trị kịp thời cho trẻ em trong dịp tết trung thu.
 
Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các cơ quan liên quan truyền thông nâng cao nhận thức, hướng dẫn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm có chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng, đặc biệt là các sản phẩm đồ chơi cho trẻ em trong dịp tết trung thu. Khuyến khích các cơ sở sản xuất và kinh doanh đồ chơi cho trẻ em cần đảm bảo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em.
 
Đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành viên theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo vệ và chăm sóc trẻ em; vận động các đoàn viên, hội viên đóng góp, hỗ trợ việc tổ chức tết trung thu, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại cơ sở. Tỉnh đoàn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tại cộng đồng nhằm thu hút trẻ em tham gia các hoạt động đón tết trung thu và vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh.
 
UBND các huyện, thị xã xây dựng kế hoạch tổ chức tết trung thu cho trẻ em trên địa bàn, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức các hoạt động tết trung thu cho trẻ em tại địa phương, tập trung chú ý đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, vùng sâu, vùng xa. Chọn địa điểm phù hợp và có ý nghĩa để tổ chức điểm tết trung thu, ưu tiên tổ chức tại địa bàn vùng khó khăn nhằm tạo sự bình đẳng cho mọi trẻ em cùng được vui đón tết trung thu./.

TT.THCB 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập950
  • Hôm nay248,771
  • Tháng hiện tại7,448,599
  • Tổng lượt truy cập406,734,579
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây