Trả lời cử tri về bố trí việc làm cho HSSV người đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ tư - 28/03/2018 09:53 3115
(CTTĐTBP) - Cử tri xã Lộc An, huyện Lộc Ninh đề nghị: UBND tỉnh quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ cho con em học sinh, sinh viên người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sau khi ra trường có việc làm ổn định.
a0
Ảnh minh họa. Nguồn: Tạp chí Tổ chức Nhà nước.
 
Về vấn đề này, Sở Nội vụ trả lời như sau: UBND tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ cho con em học sinh, sinh viên người đồng bào DTTS sau khi ra trường có việc làm ổn định. Cụ thể: Đối với sinh viên người DTTS được UBND tỉnh cử đi học cao đẳng, đại học hệ cử tuyển tốt nghiệp ra trường, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (Cơ quan thường trực Hội đồng Cử tuyển của tỉnh giai đoạn 2006-2015) và Sở Nội vụ tổng hợp, thẩm định hồ sơ tham mưu UBND tỉnh kịp thời bố trí công tác.

Trong thời gian qua, tỉnh đã bố trí cho 106 học sinh người DTTS ở các cơ quan, đơn vị nơi cử đi học theo đúng quy định tại Nghị định số 134/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; Thông tư số 13 ngày 07/4/2008 của Liên bộ: Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính, Nội vụ, Ủy ban Dân tộc về hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 134/2006/NĐ-CP.

Đối với sinh viên người DTTS tốt nghiệp trình độ cao đẳng, đại học ngoài diện cử tuyển, khi các cơ quan, đơn vị nhà nước có nhu cầu tuyển dụng, nếu tham gia thi tuyển thì được cộng điểm ưu tiên theo quy định. Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên là người DTTS tốt nghiệp ra trường có việc làm ổn định ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Thế Sơn (t/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,558
  • Hôm nay89,748
  • Tháng hiện tại2,036,136
  • Tổng lượt truy cập388,579,189
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây