Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh” trong hội viên, phụ nữ tỉnh

Thứ năm - 22/03/2018 10:25 3725
(CTTĐTBP) - Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh” trong hội viên, phụ nữ tỉnh Bình Phước năm 2018 gồm 3 vòng thi (sơ khảo, chung khảo, chung kết) nhằm tạo dựng và phát huy tinh thần khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cho phụ nữ toàn tỉnh.
*THỂ LỆ CUỘC THI: [BẤM XEM]

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi này. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích, kèm bằng khen của Hội LHPN tỉnh. Tùy thuộc vào chất lượng các ý tưởng tham gia dự thi, Ban tổ chức sẽ tính toán, cân đối cơ cấu giải thưởng cho phù hợp.
 
Khoi nghiep0

Đối tượng tham gia cuộc thi là hội viên, phụ nữ không giới hạn độ tuổi, đang sinh sống, học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Bình Phước. Các thí sinh có thể đăng ký cá nhân hoặc đăng ký theo nhóm thí sinh, tổ chức, doanh nghiệp (theo mô hình doanh nghiệp/tổ hợp tác/hợp tác xã....). Đối với nhóm thí sinh, tổ chức, doanh nghiệp có thể có sự tham gia của nam giới nhưng không quá 50% số lượng thành viên tham gia dự thi và phụ nữ phải là trưởng nhóm, người đứng đầu tổ chức/doanh nghiệp/tổ hợp tác/hợp tác xã.

Không giới hạn ngành dự thi

Ý tưởng khởi nghiệp thuộc tất cả các ngành nghề sản xuất, kinh doanh mà nhà nước không cấm (theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014) đều được tham gia cuộc thi. Khuyến khích ý tưởng, dự án khởi nghiệp các ngành nghề sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, phát huy các thế mạnh và đặc thù địa phương; các ý tưởng sáng tạo, tư duy mới, độc đáo và phát triển bền vững; các ý tưởng phù hợp với đặc thù giới, có thể nhân rộng trong phụ nữ toàn tỉnh...

Ý tưởng khởi nghiệp có thể phát triển từ các mô hình đã và đang hoạt động trong thực tiễn ở địa phương từ kết quả của các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp. Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đặc biệt khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và có hàm lượng khoa học cao.

Các vòng thi

Cuộc thi được tổ chức qua 3 vòng, phát động cuộc thi từ ngày ban hành kế hoạch (12/3/2018).

Vòng 1 (sơ khảo), các huyện, thị hội tiến hành khảo sát nhu cầu khởi nghiệp, tổng hợp nhu cầu khởi nghiệp (gửi về Hội LHPN tỉnh trước ngày 27/4/2018); thí sinh viết tóm tắt ý tưởng và kế hoạch kinh doanh chi tiết gửi trực tiếp cho các huyện, thị hội. Các huyện, thị hội thành lập hội đồng tư vấn tại đơn vị để chấm sơ khảo và lựa chọn tối thiểu từ 5 ý tưởng tốt nhất, có tính khả thi cao để gửi ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh dự vòng 2 (trước ngày 20/7/2018). Đối với các thí sinh tự do, gửi hồ sơ tham gia trực tiếp tại tỉnh hội, sẽ được bộ phận thường trực cuộc thi cấp tỉnh chấm sơ khảo theo các tiêu chí chung của vòng 1.

Vòng 2 (chung khảo) hoàn thành trước ngày 30/7/2018. Thí sinh có kết quả đạt tại vòng 1 tiếp tục tham gia vòng 2. Hội đồng giám khảo cuộc thi sẽ chấm điểm, đánh giá các ý tưởng dựa trên tóm tắt ý tưởng và kế hoạch kinh doanh chi tiết. Ban tổ chức sẽ lựa chọn các ý tưởng xuất sắc nhất vào thi dự vòng 3.

Vòng 3 (chung kết) dự kiến tổ chức vào ngày 15/8/2018. Các ý tưởng được vào chung kết phải trình bày bằng file PowerPoint trước hội đồng giám khảo, cũng như phải trả lời các câu hỏi do hội đồng đặt ra. Hội đồng giám khảo sẽ xem xét, đánh giá đối với từng hồ sơ theo tiêu chí lựa chọn, chấm điểm.

Hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng

Hội LHPN tỉnh sẽ xem xét cho vay gói tín dụng ưu đãi (do Hội LHPN tỉnh quản lý) để hiện thực hóa cho 10 ý tưởng xuất sắc nhất, có tính khả thi cao nhất (50 triệu đồng/ý tưởng). Ngoài ra, các ý tưởng sẽ được ban tổ chức giới thiệu với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các tổ chức tín dụng để được hỗ trợ, tư vấn và nếu có thể sẽ được đầu tư vốn triển khai trên thực tế.

Đối với các ý tưởng, các mô hình, dự án áp dụng khoa học công nghệ, có tính sáng tạo, đã được chứng minh khả năng mở rộng thị trường nhưng còn thiếu nguồn lực để phát triển; các mô hình doanh nghiệp, hợp tác xã khởi nghiệp có tiềm năng phát triển sẽ được giới thiệu tham gia Ngày phụ nữ khởi nghiệp cấp Trung ương (dự kiến tổ chức vào ngày 20/10/2018)./.

Tác giả bài viết: Thế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập323
  • Hôm nay41,283
  • Tháng hiện tại6,676,719
  • Tổng lượt truy cập393,219,772
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây