Bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa, phòng chống đuối nước cho học sinh

Thứ sáu - 17/11/2017 15:47 906
(CTTĐTBP) - Ngày 16/11, Sở Giao thông vận tải yêu cầu Phòng Quản lý đô thị các thị xã, Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện và các phòng, ban trực thuộc sở theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện những nội dung về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh trong mùa mưa bão năm 2017.
an toàn thủy noi dia
Bộ GTVT cũng vừa yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa, phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh trong mùa mưa bão năm 2017. Nguồn ảnh: Internet.
 
Theo đó, các đơn vị, phòng ban trên rà soát các khu vực thường xảy ra hoặc có nguy cơ tai nạn đuối nước bao gồm các hố sâu, hệ thống thoát nước tại các công trình xây dựng, công trình giao thông; triển khai các giải pháp phòng ngừa tai nạn liên quan đến trẻ em khi tham gia giao thông hoặc sinh sống trên, ven các tuyến đường thủy nội địa, tại các bến, điểm neo đậu phương tiện thủy nội địa. Rà soát và chấn chỉnh việc chấp hành các quy định của pháp luật, của các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa, vận tải hành khách ngang sông; đặc biệt lưu ý đến vận tải hành khách bằng tàu cao tốc (nếu có), vận tải khách du lịch.

Đối với lực lượng Thanh tra giao thông, phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương tăng cường công tác truyền thông, cảnh báo về nguy cơ gây tử vong do đuối nước ở trẻ em, đặc biệt trong các thời điểm mưa bão. Phối hợp với các cơ quan chức năng của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về các quy định bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa. Chủ động phối hợp các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân sinh sống khu vực ven sông, kênh, hồ, đập, các khu vực bến khách ngang sông, dọc tuyến, các bến có nhiều học sinh hàng ngày đi học phải qua đò thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường thủy. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, gia đình, trường học ngăn chặn hiện tượng các em học sinh tự ý sử dụng các phương tiện thô sơ, phương tiện gia dụng tham gia giao thông đường thủy nội địa./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập901
  • Hôm nay268,582
  • Tháng hiện tại268,582
  • Tổng lượt truy cập407,010,436
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây