Phổ biến các văn bản QPPL trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành

Thứ năm - 23/11/2017 15:38 918
(CTTĐTBP) - Ngày 22/11, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị triển khai, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành trên địa bàn tỉnh năm 2017.
Xuan ban in
Các đại biểu tham dự hội nghị.
 
Tham dự hội nghị có trên 200 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện; cán bộ, công chức phụ trách quản lý nhà nước trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành các xã, phường, thị trấn; các cơ sở, tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, in ấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo số liệu thống kê của Sở TT&TT, trên địa bàn tỉnh hiện có 70 cơ sở in, trong đó 11 cơ sở in được Sở TT&TT cấp phép hoạt động; 17 cơ quan, đơn vị được xuất bản bản tin định kỳ. Tổng số bản in các ấn phẩm mỗi năm khoảng 180.000 bản. Công tác nộp xuất bản lưu chiểu đúng quy định pháp luật. Trung bình hàng năm tiếp nhận và đọc lưu chiểu hơn 60 xuất bản phẩm các loại và in ấn tại địa phương. Riêng lĩnh vực phát hành, có 4 cơ sở phát hành lớn gồm: Công ty cổ phần sách, thiết bị và trường học Bình Phước, Nhà sách Hùng Vương, Nhà sách Fahasha, Nhà sách Phước Long và 60 cơ sở phát hành nhỏ tại các huyện, thị xã, trong đó tập trung chủ yếu ở thị xã Đồng Xoài, thị xã Phước Long.

Trong 2 ngày (22 - 23/11), các đại biểu tham dự hội nghị được nghe báo cáo viên triển khai, quán triệt 3 chuyên đề liên quan đến công tác xuất bản, in và phát hành như: Phổ biến các văn bản QPPL trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành; công tác quản lý lĩnh vực xuất bản, in, phát hành; công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quy định trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành cũng như cung cấp thông tin kịp thời về những quy định mới trong lĩnh vực này. Qua đó, giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở, tổ chức, cá nhân hoạt động liên quan đến xuất bản, in, phát hành trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển tốt hơn và tuân thủ theo đúng khuôn khổ các quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,119
  • Hôm nay269,188
  • Tháng hiện tại269,188
  • Tổng lượt truy cập407,011,042
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây