Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2017

Chủ nhật - 05/11/2017 17:05 4366
(CTTĐTBP) - Sở Giao thông vận tải hưởng ứng và tổ chức lễ phát động “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT)” năm 2017 vào ngày 19/11 (chủ nhật) với thông điệp: “Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại”.
ATGT
Tập trung hoạt động tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT trong thời gian 1 tháng (19/10 - 19/11).
 
Nội dung hưởng ứng và phát động “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” năm 2017 gồm các hoạt động sau: Tập trung tuyên truyền trong thời gian 1 tháng (từ ngày 19/10 đến ngày 19/11/2017); tổ chức hoạt động phòng tránh TNGT trong học sinh, sinh viên, công nhân tại các khu công nghỉệp; thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân bị TNGT.

Trong đó, nội dung tuyên truyền hướng tới phố biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT; những đau thương, mất mát do TNGT, những địa chỉ cần giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội. Cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT, cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng của TNGT đối với toàn xã hội, từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức của người tham gia giao thông. Tuyên truyền các thông điệp về an toàn giao thông (ATGT) để nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự ATGT, văn hóa giao thông. Tuyên truyền, vận động nhân dân đón xem chương trình phát thanh truyền hình về ATGT trên Đài phát thanh và truyền hình Bình Phước, Báo Bình Phước với các nội dung: Các nguyên nhân gây TNGT, cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng của TNGT đối với toàn xã hội, cùng những phân tích về một số bất cập, tồn tại và những giải pháp trước mắt, lâu dài để kiềm chế TNGT.

Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT. Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT; góp phần thực hiện mục tiêu giảm ít nhất từ 5 -10% số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT gây ra trong năm 2017. Đồng thời, kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng xã hội về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT./.

Tác giả bài viết: Thế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập781
  • Hôm nay3,375
  • Tháng hiện tại291,102
  • Tổng lượt truy cập407,032,956
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây