Trưng bày bổ sung hình ảnh “Ban Liên hợp Quân sự - Từ trại Davis đến Nhà Giao tế Lộc Ninh”

Thứ hai - 27/11/2017 09:34 1152
(CTTĐTBP) - Ban Quản lý di tích tỉnh vừa tổ chức trưng bày bổ sung hình ảnh “Ban Liên hợp Quân sự - Từ trại Davis đến Nhà Giao tế Lộc Ninh” tại khu di tích Nhà Giao tế Lộc Ninh (thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh). Hoạt động này nhằm chào mừng kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11) và 45 năm Ngày ký Hiệp định Paris (27/1/1973 - 27/1/2018).
Trung bay anh
Đông đảo các em học sinh trên địa bàn huyện Lộc Ninh đến tham quan buổi tổ chức trưng bày bổ sung hình ảnh tại di tích Nhà Giao tế Lộc Ninh.
 
Ban Quản lý di tích tỉnh trưng bày bổ sung 85 hình ảnh được phân chia theo 4 chủ đề: Hiệp định Paris - Bước ngoặt lịch sử; trại Davis - Sống, chiến đấu trong lòng địch; Nhà Giao tế, sân bay quân sự Lộc Ninh - Từ lao tù về với vòng tay đồng đội; di tích trại Davis, Nhà Giao tế Lộc Ninh sau giải phóng và hoạt động cựu chiến binh Ban Liên hợp Quân sự - Trại Davis.

Việc tổ chức trưng bày hình ảnh bổ sung tại di tích Nhà Giao tế có ý nghĩa sâu sắc, nhằm nhấn mạnh vị trí quan trọng trên mặt trận đấu tranh ngoại giao của chính phủ ta, buộc Mỹ thực thi đúng các điều khoản đã ký kết trong hiệp định Pari. Cuộc đấu tranh này kéo dài 823 ngày đêm từ trại Davis đến Nhà Giao tế Lộc Ninh và đã trở thành một huyền thoại trong lịch sử đấu tranh ngoại giao của Việt Nam. Đó là sự đấu tranh anh dũng, khôn khéo của quân và dân ta trên cả hai mặt trận quân sự và ngoại giao, nhằm đi đến thắng lợi cuối cùng là giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước vào mùa xuân năm 1975.

Tại phòng trưng bày, có nhiều hình ảnh đẹp còn đọng lại mãi trong tâm thức khách tham quan như: Hình ảnh của Bà Võ Thị Thắng - người nữ sinh đấu tranh cho độc lập dân tộc bị cầm tù khi được trao trả tại sân bay quân sự Lộc Ninh, nụ cười của bà khi bước xuống sân bay là một hình ảnh đẹp không thể nào quên; hình ảnh cuộc sống sinh hoạt của phái đoàn Việt Nam tại trại Davis luôn chủ động biến cái không gian nhỏ bé, tù túng trong trại Davis thành một mặt trận - mặt trận chiến đấu của những người lính, bằng chính cuộc sống lạc quan và đầy niềm tin vào chiến thắng…
 
Sau 3 ngày trưng bày, hoạt động này đã thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là các em học sinh trên địa bàn huyện Lộc Ninh. Các hình ảnh trưng bày bổ sung được lưu giữ cố định tại di tích Nhà Giao tế, góp phần phục vụ nhu cầu tìm hiểu của khách tham quan khi đến với di tích./.

Tác giả bài viết: Lê Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,196
  • Hôm nay249,743
  • Tháng hiện tại249,743
  • Tổng lượt truy cập406,991,597
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây