Xử lý các đầu số, số điện thoại nhắn tin rác, gọi nhỡ lừa đảo

Thứ năm - 26/09/2013 10:25 1362

Xử lý các đầu số, số điện thoại nhắn tin rác, gọi nhỡ lừa đảo

(CTTĐTBP) – Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành văn bản hướng dẫn người sử dụng điện thoại di động về cách thức cung cấp thông tin và quy trình trình xử lý đối với các đầu số, số điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi nhỡ lừa đảo trên địa bàn tỉnh.
 
Một chiêu thức nhắn tin rác lừa đảo.
 
Theo văn bản hướng dẫn này, người sử dụng điện thoại di động nếu nhận được tin nhắn rác, cuộc gọi nhỡ lừa đảo có thể cung cấp thông tin đến Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thị xã hoặc Sở Thông tin và Truyền thông. Người cung cấp thông tin phải đảm bảo thông tin cung cấp có căn cứ và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác thông tin đã cung cấp.
 
Sau khi tiếp nhận thông tin của người cung cấp, cơ quan chức năng sẽ tổng hợp, thực hiện các bước xử lý, thanh tra. Nếu đúng, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đề nghị các doanh nghiệp thông tin di động, doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại nhắn tin sai quy định, các số điện thoại thực hiện cuộc gọi nhỡ lừa đảo; chấm dứt hợp đồng hợp tác kinh doanh đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn sử dụng đầu số để phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo...
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,458
  • Hôm nay14,279
  • Tháng hiện tại4,645,648
  • Tổng lượt truy cập391,188,701
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây