HĐND tỉnh giám sát công tác hoạt động của HĐND xã Minh Lập

Thứ sáu - 11/10/2013 10:25 1382

HĐND tỉnh giám sát công tác hoạt động của HĐND xã Minh Lập

(CTTĐTBP) - Ngày 10/10, đoàn công tác của HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Năm làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND xã Minh Lập (huyện Chơn Thành).
 
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Năm (giữa) và đoàn công tác tại buổi làm việc.
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, HĐND xã Minh Lập có 26 đại biểu, 8 tổ đại biểu/7 khu dân cư, Thường trực HĐND xã có 2 đồng chí. Bí thư Đảng ủy xã kiêm chủ tịch HĐND, 1 Phó chủ tịch HĐND chuyên trách, Phó chủ tịch Hội Phụ nữ xã kiêm công tác giúp việc cho HĐND xã. Thời gian qua, đại biểu HĐND xã đã hoạt động theo đúng pháp luật và quy chế hoạt động của HĐND đề ra. Các đại biểu HĐND đã thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ tiếp xúc cử tri và phản ánh ý kiến của cử tri đến các cơ quan chức năng. Trong năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013, các đại biểu HĐND xã đã tham gia 6 đợt tiếp xúc cử tri. Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri được giải đáp kịp thời; công tác chuẩn bị, tổ chức các kỳ họp HĐND được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình; chất lượng kỳ họp ngày càng được nâng cao.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Năm đánh giá cao hoạt động của HĐND xã Minh Lập thời gian qua. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch yêu cầu HĐND xã Minh Lập phải rút kinh nghiệm trong việc chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp sau; phải căn cứ quy chế hoạt động của HĐND để điều hành hoạt động theo đúng quy định của luật pháp. Mỗi đồng chí trong Thường trực HĐND xã phải có trách nhiệm hướng dẫn cho các đại biểu HĐND khi tiếp xúc cử tri. Sau buổi làm việc này, HĐND xã làm báo cáo gửi về HĐND tỉnh để cùng tháo gỡ khó khăn cho địa phương. Mục đích nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND cấp xã./.
Đỗ Trình
                   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,001
  • Hôm nay215,433
  • Tháng hiện tại4,594,091
  • Tổng lượt truy cập391,137,144
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây