Bệnh đau mắt đỏ bùng phát trên toàn tỉnh

Thứ hai - 23/09/2013 16:19 1645

Bệnh đau mắt đỏ bùng phát trên toàn tỉnh

(CTTĐTBP) - Bác sĩ Trần Quốc Bình, Trưởng Khoa mắt (Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh), cho biết: “Bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh đã bùng phát thành dịch. Do tình hình mưa nhiều, ẩm thấp, bệnh đau mắt đỏ đã xuất hiện ở hầu hết 10 huyện, thị xã của tỉnh. Chưa có năm nào như năm nay, bệnh đau mắt đỏ bùng phát dữ dội, rồi lây nhanh, làm ngành y tế không kịp trở tay và không lường trước được”.
 
Theo ghi nhận của Khoa mắt (Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh), tính đến thời điểm này, bệnh đau mắt đỏ đang hoành hành tại huyện Chơn Thành. Báo cáo nhanh về dịch bệnh đau mắt đỏ của bác sĩ Trần Đức Tuyên (Giám đốc Trung tâm y tế huyện Chơn Thành), cho thấy toàn huyện hiện có 45 giáo viên và 250 học sinh thuộc khối trung học cơ sở, 40 giáo viên và 600 học sinh của khối tiểu học, 30 giáo viên và 400 học sinh của khối mầm non bị bệnh. Huyện Chơn Thành đang đề nghị Khoa mắt cấp phát ngay 2.000 lọ Cloraxin 0,4% để kịp thời phòng, chống bệnh đau mắt đỏ. Tuy nhiên, Trung tâm hiện chỉ còn 300 lọ nên khó có thể đáp ứng theo nhu cầu dập dịch đau mắt đỏ của huyện.
 
Cũng theo uớc lượng ban đầu của Khoa mắt, toàn tỉnh hiện có 70% học sinh của năm học 2013-2014 bị bệnh đau mắt đỏ, trong đó bị nhiều nhất là học sinh mầm non, rồi đến tiểu học và trung học cơ sở. Ngoài ra, tại cộng đồng dân cư sống trên địa bàn tỉnh cũng có khoảng 30% số dân bị bệnh đau mắt đỏ. Từ đầu tháng 9, bệnh đau mắt đỏ xuất hiện đầu tiên tại huyện Đồng Phú và sau đó bắt đầu bùng phát mạnh và lây nhanh ra các huyện, thị khác trên toàn tỉnh. Tính đến nay, Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh đã cấp phát miễn phí thuốc trị bệnh đau mắt cho các địa phương có bệnh được 4.000 lọ thuốc Cloraxin 0,4%.
 
Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Đào, Giám đốc Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh, cho biết: Hầu như ngày nào cũng có công văn của các huyện, thị xã gửi về Trung tâm xin thuốc trị bệnh đau mắt đỏ. Trước tình hình này, Trung tâm cần có ngay 3.000 lọ để có thể đáp ứng được nhu cầu của các địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên, số thuốc dự trữ hiện có trong kho của Trung tâm đã không còn đủ. Số thuốc vừa cấp phát cho các địa phương là số thuốc do Trung tâm được các hội từ thiện hỗ trợ./.
Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập564
  • Hôm nay170,306
  • Tháng hiện tại6,365,747
  • Tổng lượt truy cập405,651,727
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây