Việc thực thi Luật nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ trên địa bàn tỉnh nghiêm túc, hiệu quả

Thứ ba - 24/09/2013 09:50 1725
(CTTĐTBP) - Sáng nay 24/9, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh về thực thi Luật nghĩa vụ quân sự, Luật dân quân tự vệ năm 2013 trên địa bàn tỉnh.
 
Theo báo cáo của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, trong năm 2013, việc thực thi Luật nghĩa vụ quân sự, Luật dân quân tự vệ đã được đơn vị thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Từ lãnh đạo, chỉ đạo đến công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện đều được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và các huyện, thị xã thực hiện có hiệu quả. Việc tuyển chọn, kêu gọi công dân nhập ngũ diễn ra nghiêm túc, đảm bảo quân số, chất lượng.
 
Trong năm 2013, toàn tỉnh đã tuyển chọn được 1.500 thanh niên nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu ở cả 3 cấp, trong đó đảng viên nhập ngũ là 43 người. Đồng thời, trong năm đã đăng ký, quản lý được trên 42.000 quân nhân dự bị và 2.940 phương tiện kỹ thuật. Lực lượng dân quân tự vệ được xây dựng phù hợp với từng địa bàn, khu dân cư; đến nay lực lượng này chiếm 1,4% số dân toàn tỉnh. Lực lượng này đã và đang góp phần quan trọng đảm bảo nhiệm vụ quốc phòng - an ninh của tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, một số ý kiến cho rằng: Tình trạng miễn, hoãn nghĩa vụ quân sự đã làm nảy sinh những bất cập; chất lượng dân phòng chưa cao, chế độ của lực lượng này còn thấp. Bên cạnh đó, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cũng kiến nghị trung ương thống nhất độ tuổi nhập ngũ giữa Luật nghĩa vụ quân sự với các văn bản khác; các vấn đề về chế độ hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội trong thời gian công tác đối với phó ban chỉ huy quân sự cấp xã và điều chỉnh mức thu Quỹ an ninh – quốc phòng./.
Xuân Nguyên
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập995
  • Hôm nay236,317
  • Tháng hiện tại4,376,615
  • Tổng lượt truy cập390,919,668
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây