Tuyên dương người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu

Thứ ba - 06/09/2016 15:16 902

Tuyên dương người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu

(CTTĐTBP) – Ngày 6/9, Hội bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo (Hội bảo trợ tỉnh) phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tuyên dương người khuyết tật (NKT), trẻ mồ côi (TMC) và người bảo trợ tiêu biểu lần thứ 4 năm 2016.

 

 

Trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên là NKT, TMC.
 

Ông Nguyễn Đình Liêu - Chủ tịch Hội bảo trợ NKT, TMC và Bệnh nhân nghèo Việt Nam; đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể; các nhà hảo tâm, cùng 100 NKT, TMC tiêu biểu trên toàn tỉnh đã về dự hội nghị tuyên dương.

 
Bình Phước hiện có 15.238 NKT, TMC, đối tượng bảo trợ xã hội được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên. Cùng với chính sách pháp luật dành cho NKT, hàng năm, ngân sách tỉnh còn chi trên 30 tỷ đồng thực hiện chính sách góp phần nâng cao đời sống cho người được bảo trợ. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc NKT, TMC ngày càng được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, nhà hảo tâm tham gia rộng rãi, với nhiều hình thức phong phú, đem lại hiệu quả thiết thực.
 
Tặng xe đạp cho các em học sinh thuộc diện mồ côi đặc biệt.
 
Tỉnh Bình Phước còn được nhiều tổ chức quốc tế, tổ chức trong nước tài trợ các chương trình, dự án tác động đến NKT. Đặc biệt, Hội bảo trợ tỉnh nhiều năm qua đã thể hiện xuất sắc vai trò là cầu nối giữa tổ chức, đơn vị hảo tâm với những mảnh đời kém may mắn trong xã hội. Từ đó, đời sống của đa số NKT, TMC có sự cải thiện đáng kể về vật chất lẫn tinh thần, hòa nhập và bình đẳng trong xã hội. Toàn tỉnh có 90 NKT, TMC được tặng nhà “mái ấm tình thương”; NKT, TMC được tặng trên 8.000 phần quà nhân dịp lễ, tết. Tổng giá trị các hoạt động trợ giúp NKT, TMC và bệnh nhân nghèo trong 2 năm qua (2014, 2015) là 25 tỷ đồng.
 
Tại hội nghị tuyên dương, Công ty cổ phần sản xuất xây dựng thương mại và nông nghiệp Hải Vương Bình Phước đã trao học bổng cho 21 em học sinh, sinh viên là NKT, TMC với mức 3 triệu đồng/em và nhận đỡ đầu cho em Nguyễn Thị Quỳnh Hương (xã Đồng Tiến, Đồng Phú) 2 triệu đồng/tháng. Công ty cổ phần bảo hiểm Hùng Vương (TP.Hồ Chí Minh) trao 20 chiếc xe đạp (2.150.000 đồng/chiếc) cho các em học sinh khuyết tật, mồ côi./.
 
Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,002
  • Hôm nay182,689
  • Tháng hiện tại4,536,659
  • Tổng lượt truy cập411,278,513
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây