Tập huấn kỹ năng thực thi và đăng ký quyền sở hữu trí tuệ

Thứ tư - 07/09/2016 16:01 1104

Tập huấn kỹ năng thực thi và đăng ký quyền sở hữu trí tuệ

(CTTĐTBP) - Trong 2 ngày (6 - 7/9), Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh phối hợp Trường quản lý KH&CN (Bộ KH&CN) tổ chức tập huấn kỹ năng thực thi và đăng ký quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trong doanh nghiệp.

 

 

Nguyên Chánh Thanh tra Bộ KH&CN Lê Văn Kiều, chuyên gia cao cấp về thực thi quyền SHTT, trình bày tại lớp tập huấn.
 

Đại diện các Sở KH&CN ở khu vực phía Nam, các doanh nghiệp, tổ chức KH&CN; các sở ngành, huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh đã cử cán bộ phụ trách tham gia lớp tập huấn.

 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh: Do đặc thù nông nghiệp chiếm tỷ trọng rất cao trong cơ cấu kinh tế của tỉnh và chủ yếu là sản xuất nguyên liệu thô, chưa có nhiều sản phẩm được sản xuất ở công đoạn cuối cùng nên chưa có nhiều sản phẩm, dịch vụ được đăng ký bảo hộ quyền SHTT và hoạt động này cũng không phải là thế mạnh của tỉnh Bình Phước.
 
Để nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của SHTT, lãnh đạo tỉnh và Sở KH&CN tỉnh rất quan tâm và có những chính sách đẩy mạnh hoạt động. Đặc biệt là công tác hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký bảo hộ quyền SHTT; xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh như hồ tiêu, cao su, hạt điều.
 
Trong thời gian tập huấn, học viên được các chuyên gia của Trường quản lý KH&CN truyền đạt những vấn đề chung về SHTT trong doanh nghiệp; hoạt động khai thác tài sản trí tuệ; thực trạng việc thực thi quyền SHTT trong doanh nghiệp và những nội dung cơ bản của pháp luật về bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp./.
 
Thanh Liêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập979
  • Hôm nay182,158
  • Tháng hiện tại4,536,128
  • Tổng lượt truy cập411,277,982
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây