Tăng cường công tác quản lý an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh

Thứ hai - 17/03/2014 09:14 861

Tăng cường công tác quản lý an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh

(CTTĐTBP) - Sở Công thương vừa triển khai kế hoạch về công tác quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) trong sản xuất và kinh doanh thực phẩm; đồng thời hướng dẫn phòng kinh tế hạ tầng, phòng kinh tế các huyện, thị xã nắm bắt thông tin, hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh trong năm 2014.
 
Ảnh minh họa.
 
Dự kiến trong năm nay, Sở sẽ tổ chức khoảng 10 lớp tập huấn ATTP trên toàn tỉnh, với khoảng 1.000 người và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP cho khoảng 20 cơ sở. Trong quá trình thực hiện, Sở tiếp tục nghiên cứu các văn bản về ATTP trong lĩnh vực quản lý của ngành, để có phản ánh thực tế kịp thời đến các cấp, ngành liên quan. Sở cũng tăng cường hoạt động thông tin, tuyên truyền, tập huấn phổ biến kiến thức, quy định của pháp luật về ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm theo phạm vi, chức năng của ngành; đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra nhằm đảm bảo công tác ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chợ, siêu thị…
 
Thực hiện hướng dẫn tại Thông tư số 29 năm 2012 của Bộ Công thương, trong năm 2013, Sở đã phối hợp các đơn vị tổ chức tập huấn cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn; mở khóa tập huấn và cấp chứng chỉ quản lý ATTP do Cục ATTP tổ chức. Cùng với đó, Sở đã tham gia đoàn kiểm tra trong tháng 4 - “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh ATTP”, với chủ đề “ATTP bếp ăn tập thể”.

Trong năm 2013, Sở đã tiến hành cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP cho 15 cơ sở; phối hợp với Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế) kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh bún, bánh canh, bánh phở tươi trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, đoàn đã thu thập lấy 11 mẫu, trong đó phát hiện 2 mẫu của 2 cơ sở sản xuất có dùng chất tẩy trắng tinopal để sản xuất và chế biến thực phẩm, đã xử phạt 40 triệu đồng./.
 
Nhật Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,127
  • Hôm nay247,178
  • Tháng hiện tại4,865,712
  • Tổng lượt truy cập411,607,566
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây