Lễ công bố Thác Đứng là di tích cấp tỉnh

Thứ sáu - 21/03/2014 14:03 1438

Lễ công bố Thác Đứng là di tích cấp tỉnh

(CTTĐTBP) - Ngày 20/3, tại xã Đoàn Kết, Sở VH-TT&DL phối hợp UBND huyện Bù Đăng tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh và đón bằng xếp hạng Thác Đứng (thuộc địa bàn 2 xã Đoàn Kết, Minh Hưng) là di tích cấp tỉnh.
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Trần Ngọc Thuấn trao quyết định công nhận Thác Đứng xếp hạng di tích cấp tỉnh.
 
Thắng cảnh tự nhiên Thác Đứng có nhiều nét đẹp hoang sơ, độc đáo, nằm trên dòng chảy của suối Đắkwoa. Thác có bề rộng trên 10 m, cao 4-6 m, với nhiều khối đá hình trụ, lục lăng, xếp chồng lên nhau. Nhiều cột đá lớn kết cấu thành vách dựng đứng, ghép nối với nhau một cách tự nhiên. Dòng suối Đắkwoa chảy quanh năm, đặc biệt là vào mùa mưa với nhiều thác nước dựng đứng, cuộn chảy đổ xuống tạo nên cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp.
 
Thác Đứng là một kiến tạo của thiên nhiên, nơi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, hứa hẹn sẽ là điểm đến tham quan, giải trí, du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh. Khu vực Thác Đứng còn là nơi bà con đồng bào dân tộc bản địa S’Tiêng chọn làm địa điểm tổ chức các lễ hội, sinh hoạt cộng đồng./.
Quang Minh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,191
  • Hôm nay47,594
  • Tháng hiện tại47,594
  • Tổng lượt truy cập406,789,448
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây