Lộc Ninh: Chi khoảng 12 tỷ đồng/năm cho các gia đình chính sách

Thứ ba - 11/03/2014 08:38 1113

Lộc Ninh: Chi khoảng 12 tỷ đồng/năm cho các gia đình chính sách

(CTTĐTBP) – Ngày 10/3, ông Giang Văn Khoa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, đã cùng các thành viên Ban Văn hóa – Xã hội làm việc với UBND huyện Lộc Ninh nhằm đánh giá tình hình thực hiện chế độ đối với các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn huyện.
 
Ông Giang Văn Khoa phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
 
Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện Lộc Ninh, một số thành viên của Ban Văn hóa – Xã hội đã tới thăm hỏi, tặng quà 4 hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Trong đó, có một gia đình chính sách tiêu biểu, 3 gia đình chính sách thuộc diện khó khăn. Qua tìm hiểu thực tế, các gia đình này đều được hưởng tất cả chế độ chính sách mà Đảng, Nhà nước quy định đối với gia đình chính sách.
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, trên địa bàn huyện hiện có 3.743 đối tượng chính sách. Ngoài những chính sách chung mà trung ương quy định, huyện còn áp dụng nhiều chính sách ưu đãi khác. Trong 2 năm 2012-2013, bằng nguồn vốn huy động từ cộng đồng, huyện đã xây tặng cho các gia đình chính sách 27 căn nhà tình nghĩa, trị giá gần 2,4 tỷ đồng; tặng 12 sổ tiết kiệm trị giá 12 triệu đồng. Huyện còn vận động các đơn vị nhận phụng dưỡng cho 5 gia đình liệt sĩ sống neo đơn và mẹ Việt Nam anh hùng.
 
Tính trung bình hàng năm, Lộc Ninh thực hiện chi khoảng 12 tỷ đồng cho gia đình chính sách, trong đó ngân sách huyện khoảng 1 tỷ đồng. Từ những chính sách hỗ trợ này, đời sống của các gia đình chính sách trên địa bàn huyện từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, những chính sách hỗ trợ còn chậm được thay đổi, gây khó khăn cho nỗ lực nâng cao đời sống của nhóm đối tượng này.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Giang Văn Khoa đã yêu cầu huyện tăng cường hơn nữa công tác chăm lo gia đình chính sách, đồng thời tích cực tham mưu, đề xuất, kiến nghị với tỉnh, trung ương về việc ban hành, sửa đổi chế độ đối với gia đình chính sách. Địa phương cần chủ động và tập trung hết sức cho mục tiêu nâng cao đời sống gia đình chính sách “bằng hoặc hơn” mức sống chung của người dân địa phương./.
 
Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,273
  • Hôm nay24,091
  • Tháng hiện tại24,091
  • Tổng lượt truy cập406,765,945
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây