Quy định về mức nộp lệ phí trước bạ lần đầu và lần hai

Thứ tư - 26/10/2016 08:59 2637

Quy định về mức nộp lệ phí trước bạ lần đầu và lần hai

(CTTĐTBP) – Cục Thuế tỉnh cho biết trường hợp xe ô tô được xem là nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu 10% được quy định như sau:

 

Hồ sơ kèm theo nguồn gốc xe ô tô đăng ký lệ phí trước bạ là xe không rõ nguồn gốc, không có hồ sơ, giấy tờ đăng ký hợp pháp; giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô đã bị cạo, sửa số máy; sổ kiểm định chất lượng của xe đã bị làm giả để hợp thức hóa nguồn gốc xe và không chứng minh được xe đã đăng ký lần đầu ở Việt Nam. Trường hợp này được xem là nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%. Giá tính lệ phí trước bạ là giá do Ủy ban nhân dân (UBND) cấp tỉnh ban hành. Trường hợp nếu giá ghi trên hoá đơn cao hơn giá do UBND cấp tỉnh quy định thì lấy theo giá hoá đơn.

 
Thông tin trên được Cục Thuế tỉnh căn cứ tại điểm c, khoản 2, Điều 3 và khoản 2, Điều 4 của Thông tư số 34 ngày 28/3/2013 của Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 124 ngày 31/8/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn về lệ phí trước bạ.
 
Theo đó, tại điểm c, khoản 2, Điều 3 của Thông tư số 34 có quy định về căn cứ xác định giá trị tài sản tính lệ phí trước bạ như sau: Đối với các tài sản khác như tàu bay, tàu thuỷ, thuyền, xe ô tô, rơ moóc, xe gắn máy, súng săn, súng thể thao…, cơ quan thuế căn cứ vào bảng giá tính lệ phí trước bạ do UBND cấp tỉnh ban hành để tính lệ phí trước bạ. Trường hợp nếu giá ghi trên hoá đơn cao hơn giá do UBND cấp tỉnh quy định thì lấy theo giá hoá đơn.
 
Khoản 2, Điều 4 của Thông tư số 34 cũng nhấn mạnh: Riêng xe ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%. Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, thì do Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung. Còn xe ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ lần thứ hai trở đi với mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc./.
 
Thế Sơn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,009
  • Hôm nay12,040
  • Tháng hiện tại7,211,868
  • Tổng lượt truy cập406,497,848
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây