Hưởng ứng Cuộc thi “Giao thông học đường” năm học 2016-2017

Chủ nhật - 06/11/2016 17:08 3346

Hưởng ứng Cuộc thi “Giao thông học đường” năm học 2016-2017

(CTTĐTBP) - Từ tháng 11/2016 đến tháng 4/2017, học sinh khối trung học cơ sở (THCS) và khối trung học phổ thông (THPT) trên toàn tỉnh sẽ hưởng ứng tham gia Cuộc thi “Giao thông học đường” năm học 2016-2017 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Báo Giao thông phối hợp Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egame (Egroup) tổ chức thi trắc nghiệm trên mạng tại địa chỉ: “http://giaothonghocduong.com.vn”, “http://egame.vn” hoặc “www.antoangiaothong.com”.

 

Một phần giao diện trang website: “http://giaothonghocduong.com.vn” là nơi tranh tài giữa các học sinh.

 

Cuộc thi tổ chức qua 3 vòng thi: Cấp trường, cấp tỉnh và cấp toàn quốc. Trong đó, vòng thi cấp toàn quốc thi tập trung tại Hà Nội dành cho những thí sinh đạt giải cao nhất tại vòng thi cấp tỉnh, kết hợp cùng lễ tổng kết trao giải cuộc thi.

 

Nội dung thi tìm hiểu các kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, các kỹ năng nhận biết về tình huống giao thông nguy hiểm và cách phòng chống tai nạn giao thông, các giả định về khắc phục tai nạn giao thông.
 
Cuộc thi là một hình thức đổi mới về tuyên truyền, giáo dục và phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông, kỹ năng và những hành vi có văn hóa khi tham giao thông cho học sinh bậc THCS và THPT trên toàn tỉnh. Thông qua cuộc thi này sẽ góp phần giúp ngành chức năng và các địa phương trong cả nước thực hiện có hiệu quả mục tiêu kéo giảm tình trạng vi phạm pháp luật giao thông và tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên.
 
Mới đây (ngày 3/11), UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch phát động tham gia cuộc thi, trong đó UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường THCS và THPT trên toàn tỉnh phát động tham gia cuộc thi vào buổi sinh hoạt đầu giờ sáng ngày 7/11/2016 (thứ hai) tại tất cả các trường THCS và THPT trên toàn tỉnh.
 
Trong kế hoạch này, UBND tỉnh cũng nhấn mạnh ngành giáo dục và đào tạo tỉnh sử dụng kết quả tham gia cuộc thi làm tiêu chí đánh giá thi đua đối với trường THCS và THPT; cấp giấy chứng nhận cho thí sinh đạt giải nhất vòng thi cấp tỉnh; đề xuất khen thưởng, biểu dương đối với tập thể, cá nhân có thành tích cao trong tham gia cuộc thi và khen thưởng, biểu dương các trường có số lượng học sinh tham gia cuộc thi đông đảo./.
 
Hồng Phấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập812
  • Hôm nay9,678
  • Tháng hiện tại7,209,506
  • Tổng lượt truy cập406,495,486
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây