Phổ biến nội dung công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước

Thứ ba - 16/08/2016 15:08 2545

Phổ biến nội dung công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước

(CTTĐTBP) – Sở Tư pháp phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa tổ chức lớp tập huấn phổ biến một số nội dung của pháp luật liên quan đến công tác xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước trên địa bàn tỉnh.

 

Tham gia tập huấn có 336/359 đại biểu đại diện cho Phòng Tư pháp các huyện, thị xã; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, công chức văn hóa - xã hội, tư pháp - hộ tịch cấp xã; trưởng ấp, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận của các thôn, ấp thuộc 13 xã, phường trên địa bàn tỉnh.

 

 

Chương trình lớp tập huấn được chia thành 3 chuyên đề: Trình tự, thủ tục soạn thảo, phê duyệt và tổ chức thực hiện hương ước, quy ước; xây dựng hương ước, quy ước gắn liền với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; nếp sống văn hóa, văn minh. Mỗi lớp tập huấn, ban tổ chức đều dành thời gian 1 giờ để các đại biểu đặt câu hỏi, thảo luận, trao đổi với báo cáo viên.
 
Nội dung trao đổi, thảo luận chủ yếu liên quan đến vấn đề thực hiện hương ước, quy ước, nhất là trong lĩnh vực ma chay, cưới hỏi, môi trường; việc xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước; kinh phí bảo đảm công tác  xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước…
 
Mục đích của lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của các đại biểu (là những người trực tiếp phụ trách thực hiện nội dung pháp luật liên quan đến công tác xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước) về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiếp tục hoàn thiện, triển khai thực hiện hương ước, quy ước trong thời gian tới. Qua đó, xây dựng, rà soát, sửa đổi, bổ sung, thay thế hương ước, quy ước của ấp cho phù hợp với các văn bản pháp luật hiện hành và sát với tình hình thực tiễn, đặc thù của địa phương. Tuyên truyền cho nhân dân hiểu và có ý thức chấp hành những quy định đã được đề ra trong các bản hương ước, quy ước; xây dựng, triển khai thực hiện hương ước, quy ước phù hợp với thuần phòng mỹ tục trên địa bàn./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập838
  • Hôm nay174,330
  • Tháng hiện tại4,521,781
  • Tổng lượt truy cập403,807,761
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây