Hội đông y tỉnh kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội đông y Việt nam

Thứ hai - 22/08/2016 14:34 1188

Hội đông y tỉnh kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội đông y Việt nam

(CTTĐTBP) - Ngày 22/8, Hội đông y (ĐY) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội ĐY Việt Nam (22/8/1946 - 22/8/2016) và 18 năm xây dựng, phát triển Hội ĐY tỉnh (1998 - 2016). Đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cán bộ, hội viên hội ĐY tiêu biểu đã về dự.

 

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội ĐY Việt Nam.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, chặng đường hình thành và phát triển của nền ĐY Việt Nam, sự trưởng thành của hội ĐY tỉnh Bình Phước sau 18 năm thành lập. Từ khi thành lập đến nay, Hội ĐY tỉnh không ngừng lớn mạnh về chất và lượng; mạng lưới ĐY trong tỉnh đã phủ khắp 11/11 huyện, thị xã; có 97 hội ĐY cấp xã, phường; số cán bộ, hội viên đã tăng lên 1.325 người. Trình độ chuyên môn của cán bộ, hội viên không ngừng được nâng cao. Hiện nay, hội có 1 thạc sĩ y học, 19 bác sĩ, 104 y sĩ y học cổ truyền, 76 lương y, lương dược và 22 dược sĩ trung học tham gia hoạt động ổn định.

 

Qua 18 năm hoạt động, các phòng chẩn trị của hội đã khám, chữa bệnh ĐY cho gần 2 triệu lượt người. Khám, chữa bệnh miễn phí cho hơn 1 triệu lượt bệnh nhân, cung cấp gần 90.000 thang thuốc cho bệnh nhân (ước khoảng 50 tấn thuốc) và hàng chục tấn thuốc cao đơn, hoàn tán… Tổng số phòng chẩn trị ĐY trong toàn tỉnh hiện nay là 139 phòng. Trong đó, 85 phòng chẩn trị thuộc hội ĐY cơ sở, có 15 phòng chuyên khám, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân và 54 phòng thuộc trạm y tế xã, phường, thị trấn.
 
Công tác bảo tồn, phát triển nguồn dược liệu, sản xuất, bào chế thuốc ĐY được chú trọng quan tâm với việc hình thành các vườn thuốc tại các chi hội cơ sở. Đồng thời, số lượng cũng như nhiều loại cây, bài thuốc quý ngày một được bổ sung. Thường xuyên tổ chức mở các lớp bồi dưỡng chuyên môn, bổ sung kiến thức ĐY cho hội viên nhằm nâng cao học thuật để xây dựng đội ngũ hội viên giỏi về y thuật, tốt về y đức.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tuệ Hiền đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, hội viên trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian qua. Để phát triển tổ chức hội và công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được tốt hơn, đồng chí đề nghị các cấp hội cần xác định vai trò của ngành ĐY trong xã hội; chính quyền các địa phương cần xây dựng cơ chế chính sách, tạo điều kiện xây dựng quỹ đất để khuyến khích trồng, nhân giống các loại cây thuốc, tạo nguồn dược liệu tại chỗ. Hỗ trợ các hội viên đăng ký bản quyền các bài thuốc quý, bài thuốc hay trên cơ sở đã được thẩm định. Chú trọng nhân rộng các mô hình hay, bài thuốc gia truyền quý. Song song đó, cần chú trọng quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là bà con người đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.
 
Dịp này, Hội ĐY tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 10 tập thể và 16 cá nhân hoàn thành xuất sắc trong công tác hội giai đoạn 1998 -  2016./.
 
Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập809
  • Hôm nay179,309
  • Tháng hiện tại4,526,760
  • Tổng lượt truy cập403,812,740
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây