Phẫu thuật mắt miễn phí cho 80 người nghèo mù lòa

Thứ tư - 19/11/2014 15:50 1188

Phẫu thuật mắt miễn phí cho 80 người nghèo mù lòa

(CTTĐTBP) - Ngày 18/11, bác sĩ Lê Văn Giang - Trưởng Khoa mắt Bệnh viện đa khoa tỉnh, cho biết: Bệnh viện đa khoa tỉnh vừa phối hợp Tổ chức phòng chống mù lòa châu Á - Thái Bình Dương tiến hành phẫu thuật mắt miễn phí cho 80 bệnh nhân là những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cô đơn, gia đình chính sách, hộ nghèo.

 

Phẫu thuật mắt miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, mù lòa.

 
Các bệnh nhân được phẫu thuật đặt thủy tỉnh thể nhân tạo loại mềm bằng kỹ thuật tiên tiến Phaco. Chi phí cho một ca phẫu thuật trên 4 triệu đồng. Đa số các bệnh nhân đều mắc bệnh đục tinh thể (cườm khô). Mỗi ca phẫu thuật đều có sự tham gia của các bác sĩ Nhật và bác sĩ Khoa mắt của Bệnh viện đa khoa tỉnh, nhằm tạo cơ hội để các bác sĩ trong tỉnh học hỏi chuyên môn, nâng cao tay nghề.
 
Dịp này, Tổ chức phòng chống mù lòa châu Á tài trợ cho Bệnh viện đa khoa tỉnh 1 tay cầm phaco và 116 thủy tinh thể nhân tạo trị giá gần 200 triệu đồng. Trong 6 năm qua, Tổ chức phòng chống mù lòa châu Á đã giúp đỡ tỉnh tổng số tiền trên 3 tỷ đồng, gồm chi phí phẫu thuật mắt cho người nghèo, tặng cho bệnh viện dụng cụ phẫu thuật mắt, kính hiển vi phẫu thuật, tay cầm của máy phaco./.
 
Hải An

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập947
  • Hôm nay73,887
  • Tháng hiện tại837,841
  • Tổng lượt truy cập407,579,695
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây