Điểm tin ngày 12/11

Thứ năm - 13/11/2014 14:39 974

Điểm tin ngày 12/11

(CTTĐTBP) – * Ngày 12/11, giải cờ tướng quốc tế Nam Ninh (Trung Quốc) mở rộng năm 2014 đã bế mạc và kỳ thủ Vũ Tuấn Nghĩa (Bình Phước) đã xuất sắc giành chức vô địch với 35 triệu đồng tiền thưởng.

 

* Diện tích trồng điều của tỉnh lớn nhất cả nước với 137.921 ha đang cho thu hoạch; đồng thời có khoảng 200 công ty, doanh nghiệp và 400 cơ sở chế biến hạt điều đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục ngàn lao động địa phương. Cây điều được xác định là cây trồng chủ lực của tỉnh, gắn liền với đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và phù hợp với điều kiện tự nhiên của tỉnh. Tuy nhiên, ngành điều Bình Phước rất mong Ngân hàng nhà nước chỉ đạo, hỗ trợ gói tín dụng ưu đãi cho ngành điều của tỉnh. Về vấn đề này, Ngân hàng nhà nước cho biết sẽ nghiên cứu để đưa ra các biện pháp tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho ngành điều Bình Phước phát triển.

 

Cây điều được xác định là cây trồng chủ lực của tỉnh, gắn liền với đồng bào dân tộc thiểu số nghèo.

 
Đó là những nội dung của buổi làm việc giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và doanh nghiệp điều Bình Phước với Phó Thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Đồng Tiến vào ngày hôm qua (12/11).
 
* UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng của tỉnh giai đoạn 2013-2020. Đề án nhằm thực hiện tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo lộ trình và bước đi phù hợp, nhằm khắc phục, hạn chế những nhược điểm về cấu trúc kinh tế hiện có, phát huy các thế mạnh vốn có. Đến năm 2020, cơ bản hình thành mô hình tăng trưởng kinh tế của tỉnh theo chiều sâu, bảo đảm chất lượng tăng trưởng, nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
 
Theo đó, UBND tỉnh đã xác định tái cơ cấu trên một số lĩnh vực trọng tâm: Nông nghiệp, công nghiệp, đầu tư, doanh nghiệp… Trong đó, quy hoạch vùng các cây trồng chủ lực của tỉnh như cao su, điều, hồ tiêu, ca cao, cây ăn quả theo chiều sâu, nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu trong nội ngành nông nghiệp theo hướng tăng dần tỷ trọng chăn nuôi, dịch vụ nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi quy mô lớn theo hướng trang trại, công nghiệp, bán công nghiệp với công nghệ tiên tiến, đảm bảo an toàn dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng và môi trường, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu…
 
Nhật Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập923
  • Hôm nay92,832
  • Tháng hiện tại856,786
  • Tổng lượt truy cập407,598,640
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây