Bình Phước là tỉnh đầu tiên triển khai hội thảo phát triển rừng bền vững

Thứ hai - 24/11/2014 15:15 642

Bình Phước là tỉnh đầu tiên triển khai hội thảo phát triển rừng bền vững

(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa phối hợp Công ty Hải Vương và Công ty Bureau Veritas Việt Nam tổ chức hội thảo “phát triển rừng bền vững”.
 
Dự án phát triển rừng bền vững sẽ thực hiện tại Bình Phước trong thời gian 3 năm. 
 
Hội thảo nhằm giúp tỉnh thúc đẩy quản lý rừng theo hướng bền vững và giảm thiểu tác động đến kinh tế, xã hội và môi trường. Thông qua việc hỗ trợ nâng cao năng lực của các lâm trường then chốt, dự án sẽ phát triển khái niệm quản lý rừng, thúc đẩy việc ứng dụng các kỹ thuật lâm nghiệp và nâng cao nhận thức, áp dụng chương trình quản lý rừng bền vững vào thực tiễn.
 
Theo báo cáo hội thảo, diện tích rừng suy thoái và nạn phá rừng là hệ quả của nhiều lý do trực tiếp lẫn gián tiếp. Một trong những nguyên nhân chính là khai thác rừng không bền vững, khai thác trái phép và đốt rừng. Việt Nam và Campuchia là hai quốc gia châu Á có tỷ lệ che phủ rừng suy giảm cao nhất trong khu vực. Tại Việt Nam, thương mại xuất khẩu đồ nội thất trị giá trên 2,1 tỉ USD hàng năm và hầu hết các nhà máy chế biến đồ gỗ đều có cơ sở trong nước. Riêng Bình Phước, hiện có hơn 165.000 ha rừng, trong đó có hơn 60.000 ha rừng tự nhiên và hơn 100.000 ha rừng trồng; đồng thời có khoảng 271 cơ sở chế biến gỗ, chủ yếu sử dụng gỗ cao su để chế biến. Đây là điều kiện thuận lợi để dự án “phát triển rừng bền vững” triển khai.
 
Theo đó, dự án sẽ thực hiện tại Bình Phước trong thời gian 3 năm. Bình Phước là tỉnh đầu tiên triển khai hội thảo phát triển rừng bền vững với sự tài trợ của Ngân hàng phát triển Đức (Cộng hòa liên bang Đức)./.

 

Nhật Chiêu 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập803
  • Hôm nay72,364
  • Tháng hiện tại836,318
  • Tổng lượt truy cập407,578,172
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây