Ban Dân tộc HĐND tỉnh xem xét các báo cáo trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới

Thứ tư - 19/11/2014 15:03 865
(CTTĐTBP) - Ban Dân tộc HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với các thành viên ban và đại diện lãnh đạo một số sở ngành để thông qua các báo cáo của Ban trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

 

Theo báo cáo tình hình hoạt động của Ban, trong năm Ban đã tổ chức 6 đợt giám sát theo đúng chủ trương, kế hoạch đề ra. Thông qua hoạt động giám sát đã ghi nhận 17 kiến nghị, đến nay có 10 kiến nghị đã được giải quyết. Về thẩm tra tình hình thực hiện các chính sách dân tộc năm 2014 trên địa bàn tỉnh, đến nay việc thực hiện Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ đã có 2 dự án định canh, định cư tập trung và 2 dự án định canh, định cư xen ghép cơ bản hoàn thành với trên 590 hộ được thụ hưởng. Ngoài ra, con 4 dự án định canh, định cư tập trung đang thực hiện, 4 dự án khác chưa được triển khai.

 
Đối với quyết định 755 ngày 20/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ở những nơi đặc biệt khó khăn giai đoạn 2013 – 2015 đang triển khai nhưng tiến độ rất chậm, hiện tại đang ở giai đoạn xây dựng đề án. Về chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng đối với người đồng bào dân tộc ít người đã được thực hiện khá tốt. Tuy nhiên, số sinh viên tốt cử tuyển tốt nghiệp ra trường vẫn còn nhiều người chưa được bố trí việc làm, hoặc việc làm chưa phù hợp.  
         
Những nội dung này cùng với những kiến nghị sẽ được Ban dân tộc xem xét trình tại kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh sắp tới, để làm cơ sở cho công tác xây dựng nghị quyết thực hiện trong thời gian tới./.
 
Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập857
  • Hôm nay73,186
  • Tháng hiện tại837,140
  • Tổng lượt truy cập407,578,994
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây