Thông tin “800 công nhân bỏ làm vì thức ăn có dòi” là không chính xác

Thứ sáu - 28/03/2014 09:40 1386
(CTTĐTBP) - Sở Y tế vừa có văn bản báo cáo về việc kiểm tra, xác minh thông tin 800 công nhân của Công ty TNHH Yak-Jin Sài Gòn (KCN Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú) bỏ làm vì phát hiện thức ăn có dòi tại bữa ăn trưa ngày 8/3/2014.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã phối hợp Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh và Trung tâm y tế huyện Đồng Phú tiến hành làm việc với công ty để xác minh thông tin. Theo kết quả của buổi làm việc, Công ty TNHH Yak-Jin Sài Gòn chưa chính thức đi vào hoạt động, đang trong quá trình huấn luyện công nhân, với tổng số công nhân 800 người.
 
Do công ty chưa hoàn thành xây dựng bếp ăn (chỉ có nhà ăn) nên hàng ngày Công ty TNHH Đại Thanh Vân (huyện Bến Cát, Bình Dương) vận chuyển thức ăn đến công ty và chia suất ăn sẵn cho công nhân vào lúc 10 giờ, tất cả các thức ăn đều được bảo quản cẩn thận. Trước khi chia thức ăn, Phòng y tế của Công ty TNHH Yak-Jin Sài Gòn đều kiểm tra lại thức ăn và thực hiện lấy mẫu trong 24 giờ (có sổ lưu mẫu). Nếu thấy nghi ngờ về chất lượng, khẩu vị… Phòng y tế sẽ báo cáo ngay công ty cung cấp suất ăn để xử lý.
 
Do đó, đại diện Công ty TNHH Yak-Jin Sài Gòn và Công ty TNHH Đại Thanh Vân xác nhận thông tin thức ăn có dòi là không chính xác, chỉ là tin đồn. Toàn bộ quy trình chế biến, vận chuyển, phục vụ thực phẩm cho công nhân hoàn toàn đảm bảo an toàn thực phẩm. Khi một số công nhân phản ánh thức ăn có dòi, công ty đã thống nhất cho công nhân nghỉ làm buổi chiều ngày hôm đó, nên thông tin công nhân đình công là không chính xác.
 
Đoàn kiểm tra cũng làm việc với một số công nhân tại các khâu sản xuất của công ty và số công nhân này xác nhận có sử dụng thức ăn trưa ngày 8/3 tại công ty, nhưng không thấy có dòi trong thức ăn, chỉ nghe một vài người nói.
 
Sau khi có thông tin thất thiệt trên, Công ty TNHH Yak-Jin Sài Gòn đã ngưng hợp đồng cung cấp suất ăn sẵn với Công ty TNHH Đại Thanh Vân. Sau đó, công nhân tự mang cơm theo để ăn hàng ngày./.
 
Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,312
  • Hôm nay3,288
  • Tháng hiện tại4,914,644
  • Tổng lượt truy cập411,656,498
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây