Các dự án do Sở GD&ĐT làm chủ đầu tư cơ bản đảm bảo tiến độ

Thứ hai - 21/10/2013 14:56 1142

Các dự án do Sở GD&ĐT làm chủ đầu tư cơ bản đảm bảo tiến độ

(CTTĐTBP) - Thực hiện kế hoạch giám sát đối với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về tình hình thực hiện, tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư cơ bản cho ngành GD&ĐT từ năm 2010 đến nay, vừa qua, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT.
 

Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tại một dự án trường cấp 3 đang thi công.
 
Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, từ năm 2010 đến nay, Sở làm chủ đầu tư 10 dự án với tổng mức kinh phí được phê duyệt 196,07 tỷ đồng, trong đó dự án có mức đầu tư lớn nhất là Trường phổ thông dân tộc nội trú Bù Gia Mập với mức đầu tư 53 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có 19 dự án đầu tư cho ngành GD&ĐT đã hoàn thành và đi vào hoạt động, phục vụ tốt cho công tác dạy và học, nghiên cứu của các trường trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện có 3 dự án đã được phê duyệt nhưng chưa được tỉnh bố trí vốn và một số dự án đang nợ tiền đầu tư của các nhà thầu. Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, các dự án của ngành đang gặp khó khăn về vốn bố trí chậm; các dự án hoàn thành không được bố trí vốn duy tu, sửa chữa hàng năm nên khi xuống cấp không được khắc phục kịp thời.
 
Sau khi nghe Sở GD&ĐT và các thành viên trong đoàn giám sát báo cáo giải trình, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã đánh giá: Trong những năm qua, Sở GD&ĐT đã được giao làm chủ đầu tư khá nhiều án và nhìn chung tiến độ thực hiện đều đảm bảo, đáp ứng kịp thời một phần nhu cầu của ngành. Để nâng cao chất lượng công trình, Sở cần có những quy định cụ thể, phổ biến đến từng trường về quy chế giám sát chất lượng công trình. Hiện nay, do những khó khăn về vốn nên ngành cần có sự lựa chọn trong đầu tư, để đem lại hiệu quả tối đa./.
Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập657
  • Hôm nay170,759
  • Tháng hiện tại6,366,200
  • Tổng lượt truy cập405,652,180
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây