Đổi mới toàn diện về công tác dạy và học ngoại ngữ

Thứ sáu - 06/03/2015 15:41 1228
(CTTĐTBP) - Sở GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 thực hiện trong năm 2015, nhằm nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực môn tiếng Anh của học sinh trong các trường trên địa bàn tỉnh.
 
Căn cứ theo tiêu chí của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT sẽ chọn các: trường THPT Hùng Vương, THCS Tân Phú và Tiểu học Tân Phú A (thị xã Đồng Xoài) để xây dựng thành các trường điển hình về thực hiện đổi mới toàn diện về công tác dạy và học ngoại ngữ. Theo đó, các đơn vị được lựa chọn sẽ tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh của nhà trường về việc dạy và học ngoại ngữ; chọn cử giáo viên tiếng Anh cốt cán tham gia các lớp bồi dưỡng theo chương trình nâng cao năng lực giáo viên các trường điển hình của đề án.
 
Ngoài ra, Sở còn xây dựng chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho 150 giáo viên tiếng Anh cốt cán của 3 cấp: Tiểu học, THCS, THPT và cán bộ phụ trách ngoại ngữ của các phòng giáo dục và đào tạo đã đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ của 10 huyện, thị xã. Bên cạnh đó, Sở vẫn tiếp tục triển khai Chương trình tiếng Anh thí điểm theo Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 ở 6 đơn vị đã được giao nhiệm vụ: THPT Chuyên Quang Trung, Hùng Vương, Phước Bình, Lộc Ninh và THCS Tân Phú (Đồng Xoài), An Lộc (Bình Long).
 
Kinh phí thực hiện đề án này trong năm 2015 là 1,6 tỷ đồng./.  
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập893
  • Hôm nay131,149
  • Tháng hiện tại1,145,896
  • Tổng lượt truy cập407,887,750
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây