Cục Thống kê tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

Thứ ba - 27/12/2016 15:22 1015

Cục Thống kê tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

(CTTĐTBP) - Ngày 27/12, Cục Thống kê tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (1/1/1997 - 1/1/2017). Phó Tổng cục trưởng Cục thống kê Phạm Quang Vinh; Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai đã tham dự lễ kỷ niệm.
 
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền (áo dài xanh) tặng bức trướng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh chúc mừng 20 năm ngày thành lập Cục Thống kê tỉnh.
 
Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, toàn thể cán bộ, công chức người lao động ngành thống kê tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt khó, xây dựng ngành ngày càng vững mạnh toàn diện và đạt nhiều thành tích. Ngày đầu tiên đi vào hoạt động với nhiều khó khăn về trụ sở, thiết bị làm việc, biên chế toàn ngành chỉ có 29 công chức… Nhưng sau 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay ngành thống kê Bình Phước hiện có 78 công chức và người lao động, có 11 chi cục thống kê các huyện, thị xã.
 
Trong những năm qua, để có nguồn số liệu phục vụ và làm tiền đề xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội cho những năm tiếp theo, ngành đã chủ động hệ thống hóa số liệu và biên soạn “Niên giám thống kê 1991-1996”, là một tài sản có giá trị lớn cho hôm nay và mai sau. Bên cạnh đó, toàn ngành đã thực hiện tốt các cuộc tổng điều tra như: Tổng điều tra dân số và nhà ở (1/4/1999, 1/4/2009); tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn và thủy sản; tổng điều tra cơ sở kinh tế…
 
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền ghi nhận và biểu dương những thành tích của ngành đạt được trong 20 năm qua. Trong thời gian tới, đồng chí Trần Tuệ Hiền đề nghị ngành thống kê tỉnh cần quan tâm và làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật Thống kê sửa đổi năm 2015; Nghị định 95 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thống kê và các văn bản thi hành Luật Thống kê đến các đối tượng; tham mưu cho UBND tỉnh triển khai tốt hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, huyện, xã khi Chính phủ ban hành. Bên cạnh đó, ngành chủ động tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thành công công tác Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính sự nghiệp năm 2017; phối hợp với các sở ngành, huyện thị nâng cao chất lượng thông tin thống kê; quan tâm xây dựng đội ngũ công chức vững mạnh toàn diện, nhất là về bản lĩnh chính trị, ý thức, trách nhiệm, trình độ chuyên môn.
 
Dịp này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp thống kê Việt Nam” cho 5 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp xây dựng ngành./.
 
 

Quang Thanh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,132
  • Hôm nay101,411
  • Tháng hiện tại101,411
  • Tổng lượt truy cập406,843,265
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây