Định hướng tính bền vững dự án BMGF-VN

Thứ năm - 29/12/2016 14:53 1178

Định hướng tính bền vững dự án BMGF-VN

(CTTĐTBP) - Ngày 27/12, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban quản lý Dự án BMGF-VN, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo “Định hướng tính bền vững dự án BMGF-VN (nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam)".

 

 Trên 50 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo, cán bộ văn hóa các địa phương có điểm triển khai dự án đã tham dự hội thảo.

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đánh giá kết quả đạt được; đồng thời phân tích những thuận lợi, khó khăn về triển khai thực hiện Dự án BMGF-VN tại Bình Phước trong giai đoạn 2012-2016. Bên cạnh đó, đại biểu cũng đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm định hướng duy trì dự án hoạt động bền vững, phục vụ người dân và học sinh trong thời gian tới.

 
Qua 5 năm triển khai, Dự án BMGF-VN đã hỗ trợ cho nhân dân, đặc biệt là người dân nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh có cơ hội được tiếp cận bình đẳng, hiệu quả và bền vững với công nghệ thông tin. Thông qua khai thác hiệu quả thông tin trên internet, người dân Bình Phước đã chuyển đổi cách làm ăn, thay đổi vật nuôi, cây trồng, phương thức sản xuất, trình độ dân trí được nâng lên rõ rệt, mọi người dân đều được bình đẳng hưởng lợi từ internet và công nghệ thông tin. Dự án như một luồng gió mới thổi vào làm thay đổi cách nghĩ, cách làm, từ đó giúp cho bộ mặt bưu điện văn hóa xã, thư viện công cộng ngày một đổi mới.
 
Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Ban Quản lý dự án BMGF-VN Phan Hữu Phong mong muốn: Sau khi kết thúc dự án, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, đặc biệt là Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị có liên quan tiếp tục tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch duy trì hoạt động các cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đã được dự án đầu tư. Bên cạnh đó, huy động các nguồn lực xã hội để củng cố, duy trì hoạt động và tổ chức lồng ghép với chương trình xây dựng nông thôn mới, học tập suốt đời… của tỉnh.
 
Ngày hội internet
 
Cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Quản lý dự án BMGF-VN, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức  Ngày hội internet” tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.
 
Trên 200 đại biểu đến từ hội phụ nữ, đoàn thanh niên, các em học sinh trên địa bàn thị xã Đồng Xoài đã tham gia ngày hội với nhiều hoạt động: Hỏi đáp nhanh về máy tính, thi đánh máy nhanh, bốc thăm trúng thưởng… Ngoài ra, các em còn được ban tổ chức giới thiệu những trò chơi phát triển trí tuệ; giải toán, thi toán trên môi trường mạng, giúp các em hạn chế các loại hình trò chơi điện tử không lành mạnh, ảnh hưởng đến tâm, sinh lý và ảnh hưởng đến việc học của các em./.
Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,052
  • Hôm nay50,326
  • Tháng hiện tại4,961,682
  • Tổng lượt truy cập411,703,536
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây