Chất lượng công tác giáo dục pháp luật trong học đường đi vào chiều sâu

Chủ nhật - 04/06/2017 17:36 977

Chất lượng công tác giáo dục pháp luật trong học đường đi vào chiều sâu

(CTTĐTBP) – Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho biết công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong học đường được duy trì và thực hiện có hiệu quả với nhiều hình thức phong phú, chất lượng đi vào chiều sâu trong thời gian qua.
 
Trường THCS Lộc Hưng (Lộc Ninh) tổ chức hội thi tìm hiểu bảo vệ môi trường. Ảnh: Xuân Hiệp.
 
Hiện nay, 100% các trường học trong toàn tỉnh đều có kế hoạch lồng ghép nội dung giáo dục phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong các tiết học chính khóa, bao gồm các môn học: Giáo dục công dân, Giáo dục ngoài giờ lên lớp đối với khối THCS; lồng ghép dạy trong các môn Tự nhiên - Xã hội, Tiếng Việt, Khoa học, Đạo đức đối với khối tiểu học.
 
Để làm được điều này, nhà trường đã liên hệ chặt chẽ với phụ huynh học sinh, làm tốt công tác quản lý sĩ số học sinh, tránh trường hợp học sinh bỏ học sa vào tệ nạn xã hội. Đến nay, 100% các trường đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về phòng chống tội phạm, không có trường hợp mua bán người xảy ra với đối tượng học sinh và thiếu niên, nhi đồng. Tiêu biểu trong công tác này là Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chơn Thành, đã tổ chức tuyên truyền cho 4.234 học sinh THCS tham gia, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bù Gia Mập tổ chức tuyên truyền thông qua sinh hoạt dưới cờ và hoạt động ngoại khóa được 52 buổi với 26.152 học sinh, giáo viên tham gia.
 
Bên cạnh đó, 100% các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền trong các buổi chào cờ, họp hội đồng sư phạm, sinh hoạt, thông qua loa phát thanh nhà trường; 100% các căng tin nhà trường viết cam kết và chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm. Điển hình như trường THPT Chu Văn An đã dán nội dung tuyên truyền bằng giấy A3 trên bảng lớp học, mời báo cáo viên, phát tờ rơi tuyên truyền đến giáo viên chủ nhiệm sinh hoạt về tầm quan trọng trong chọn thực phẩm tươi sống an toàn, hướng dẫn học sinh cách thức nhận biết và chọn thực phẩm tươi sống an toàn. Trường THPT Lộc Ninh phối hợp Trung tâm Y tế dự phòng kiểm tra căng tin nhà trường, kết quả đạt 10/10 điểm về căng tin đạt vệ sinh an toàn thực phẩm; tổ chức tuyên truyền cho 103 cán bộ, giáo viên và 1.375 học sinh tham gia. Trường THPT Nguyễn Huệ tuyên truyền tại các buổi họp cơ quan, sinh hoạt chuyên môn, tiết sinh hoạt chào cờ, phát thanh với tổng số 1.961 lượt người tham gia. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bù Gia Mập tuyên truyền được 66 buổi với 31.213 học sinh, giáo viên tham gia.
 
Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo còn chỉ đạo các trường THCS, THPT tích cực tham gia cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do Công ty Honda Việt Nam, Ủy ban An toàn quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Trong năm học 2016-2017, toàn tỉnh có 14.912 học sinh và 624 giáo viên tham gia cuộc thi này, trong đó có 1 giáo viên đạt giải ba (trường THCS và THPT Tân Tiến), 17 giải khuyến khích (có 1 giáo viên, 16 học sinh THCS và THPT đạt giải). Về Cuộc thi “Giao thông học đường”, toàn tỉnh có 2.477 học sinh THCS và THPT tham gia, trong đó có 69 học sinh đạt giải cấp tỉnh./.
 

Nhật Phong 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập733
  • Hôm nay2,485
  • Tháng hiện tại766,439
  • Tổng lượt truy cập407,508,293
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây