Vận động trên 823 triệu đồng giúp đỡ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam

Thứ năm - 08/06/2017 10:01 757

Vận động trên 823 triệu đồng giúp đỡ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam

(CTTĐTBP) - Trong 6 tháng đầu năm 2017, các cấp, ngành và Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp được trên 823 triệu đồng giúp đỡ, ủng hộ các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/đioxin trên địa bàn tỉnh có điều kiện khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
 
Trao tặng nhà tình thương cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam.
 
Thực hiện Chương trình hành động số 08 của Tỉnh ủy về triển khai Thông báo kết luận số 292-TB/TW của Ban Bí thư về “Giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ tiến hành trong chiến tranh ở Việt Nam và công tác giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, đioxin”, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh đã quan tâm chỉ đạo hệ thống chính trị tập trung thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đãi ngộ của Đảng, Nhà nước đối với các nạn nhân bị nhiệm chất độc dam cam. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo đài địa phương để vận động nhân dân, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tham gia, ủng hộ của cải, vật chất, ngày công lao động… giúp đỡ các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.
 
Nhằm hỗ trợ kịp thời và không bỏ sót đối tượng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh và các ngành chức năng có liên quan tổ chức thống kê, rà soát và lập danh sách chi tiết các đối tượng trên địa bàn các huyện, thị xã. Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có khoảng 4.000 nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam, trong đó các địa phương có nhiều người bị nhiễm là thị xã Đồng Xoài, Bù Đốp, Phú Riềng, Lộc Ninh. Trong số đó, có 1.057 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, đioxin đang được hưởng chế độ trợ cấp của nhà nước; số nạn nhân là nam giới 763 người, nữ giới là 294 người; số bị nhiễm trực tiếp là 649 người, nạn nhân bị gián tiếp là 408 người. Trong số 1.057 nạn nhân, có 96 nạn nhân nhiễm nặng nên đã bị mất sức lao động trên 81%.
 
Ông Bùi Xuân Kim, Chủ tịch Hội nạn nhân da cam tỉnh, cho biết: Định kỳ hàng tháng, các đối tượng nạn nhân chất độc da cam đều được các cấp chính quyền, ngành lao động - thương binh và xã hội giải quyết kịp thời các chế độ bảo trợ xã hội của nhà nước. Ngoài ra, vào các dịp lễ tết, Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8), Hội nạn nhân da cam tỉnh đã tham mưu cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ban ngành tổ chức thăm, tặng quà cho các nạn nhân và gia đình, mỗi phần quà trị giá tối thiểu từ 300 ngàn đồng/phần.
 
Ngoài việc thực hiện tốt các chế độ chính sách của nhà nước, để có thêm nguồn lực, Hội nạn nhân da cam cấp tỉnh và huyện đã vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ vật chất, tiền của để cùng chung tay chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam. Kết quả từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã vận động xây dựng được 1 căn nhà trị giá 65 triệu đồng, hỗ trợ 2 giếng khoan trị giá 35 triệu đồng và tặng 2.410 phần quà trị giá 723 triệu đồng, tổng giá trị vận động và giúp đỡ cho nạn nhân da cam trên 823,5 triệu đồng./.
 

Kinh Bắc 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập968
  • Hôm nay216,946
  • Tháng hiện tại751,171
  • Tổng lượt truy cập407,493,025
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây