Trường chuyên Quang Trung, Cao đẳng sư phạm Bình Phước kỷ nhiệm Ngày nhà giáo Việt Nam

Thứ ba - 21/11/2017 15:48 3934
(CTTĐTBP) - Hôm qua (20/11), Trường THPT chuyên Quang Trung và Trường Cao đẳng sư phạm Bình Phước đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017).
Trường chuyên Quang Trung đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Ngày 20/11, Trường THPT chuyên Quang Trung (xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài) đã tổ chức kỷ nhiệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam và đón nhận danh hiệu Huân chương Lao động hạng nhì. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền; ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai đã tham dự buổi lễ.
 
Chuyen QT
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Trần Tuệ Hiền trao Huân chương Lao động hạng nhì cho tập thể nhà trường.
 
Tại lễ kỷ niệm, các thầy cô đã cùng nhau ôn lại 35 năm hình thành, xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục Việt Nam, 20 năm trưởng thành của ngành giáo dục tỉnh nhà Bình Phước. Đối với Trường THPT chuyên Quang Trung, trong suốt 15 năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực vươn lên. Từ 21 cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong năm đầu thành lập, đến nay đã có 92 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Đội ngũ giáo viên phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Trường có nhiều giáo viên giỏi, có tâm huyết với nghề, nhiều giáo viên trẻ không ngừng phấn đấu để đạt thành tích cao trong các hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp, góp phần tạo nên thành tích cao của nền giáo dục Bình Phước.

Đến nay, trường đạt 434 giải học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 23 học sinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chọn tham dự đội tuyển Olympic quốc tế, 1 học sinh được chọn tham dự kỳ thi vật lý châu Á Thái Bình Dương năm 2017. Trong nhiều năm, tỷ lệ đậu đại học liên tục đứng tốp đầu cả nước, có nhiều học sinh là thủ khoa, á khoa trong các kỳ thi cao đẳng, đại học… Nhà trường có nhiều tập thể, cá nhân vinh dự nhận giấy khen, bằng khen cao quý của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT, Thủ tướng Chính Phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền đã gửi lời chúc tốt đẹp đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng chí Trần Tuệ Hiền thay mặt lãnh đạo tỉnh nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà nhà trường đạt được trong nhiều năm liền. Đồng thời, khẳng định với những gì đã đạt được, Trường THPT chuyên Quang Trung xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục tỉnh nhà. Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm và có những chế độ đãi ngộ xứng đáng cho những cá nhân, giáo viên giỏi, đặc biệt là đối với các trường chuyên trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng quan tâm tạo điều kiện đầu tư, phát triển sự nghiệp GD&ĐT ở những vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế - xã hội khó khăn.

Dịp này, tập thể nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì. Ngoài ra, nhiều cá nhân, tập thể của nhà trường được nhận cờ thi đua, bằng khen của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT.

Trường Cao đẳng sư phạm tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập

Ngày 20/11, Trường Cao đẳng sư phạm Bình Phước đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam và 20 năm Ngày thành lập trường (1997 - 2017).

Trao Kỷ niem chuong
Thừa ủy quyền của Bộ GD&ĐT, đồng chí Trần Tuyết Minh trao kỷ niệm chương cho các cá nhân.
 
Tại lễ buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngành giáo dục, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, đồng thời khẳng định những đóng góp lớn lao của các thế hệ thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

Tháng 9/1997, UBND tỉnh đã ra quyết định thành lập Trường Trung cấp sư phạm Bình Phước (tiền thân Trường Cao đẳng sư phạm Bình Phước hiện nay) với trọng trách là chuẩn hóa giáo viên cấp I và cấp II chưa đạt chuẩn, đào tạo mới nhằm đảm bảo đủ giáo viên cho ngành giáo dục tỉnh.

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, số lượng giáo viên các cấp học từ mầm non đến THCS do trường đào tạo là 7.254 giáo viên, chưa kể số được liên kết đào tạo. Trong đó, hơn 4.000 em được đào tạo trong giai đoạn từ khi trường lên cao đẳng sư phạm. Đội ngũ cán bộ, giáo viên được nâng lên, tính đến nay toàn trường có gần 100 người. Từ khi được nâng cấp lên Trường Cao đẳng sư phạm, nhà trường đã mở được 23 mã ngành đào tạo nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh. Trong đó, có 19 mã ngành đào tạo sư phạm, 3 mã ngành đào tạo ngoài sư phạm và 1 mã ngành trung cấp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tuyết Minh - ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhấn mạnh: Thành tích trong 20 năm qua là rất quan trọng, thách thức trong tương lai cũng không hề nhỏ, nhưng niềm tin về một ngày mai trường phát triển thành Trường Cao đẳng đa ngành không còn xa. Do đó, đồng chí tin tưởng rằng tập thể Trường Cao đẳng sư phạm Bình Phước tiếp tục đoàn kết, biến thách thức thành cơ hội, phát huy truyền thống ngành giáo dục Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học, góp phần vào sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh; tham gia xây dựng đề án thành lập Trường Cao đẳng đa ngành một cách khả thi và phù hợp với thực tiễn của tỉnh.

Dịp này, 4 cá nhân đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh - Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập832
  • Hôm nay35,240
  • Tháng hiện tại5,459,718
  • Tổng lượt truy cập412,201,572
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây