MTTQ các cấp thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội

Thứ ba - 31/07/2018 16:42 840
(CTTĐTBP) - Ngày 31/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11, khóa VIII nhiệm kỳ 2014 - 2019 nhằm đánh giá kết quả công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.
Hoi nghi MTTQ
Các đại biểu tham dự hội nghị.
 
Theo báo cáo của Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cùng các tổ chức thành viên đã chủ động trong công tác và thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, đạt những kết quả khả quan với nội dung chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm. Theo đó, MTTQ các cấp đã đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, 866/866 khu dân cư đã đăng ký thực hiện Cuộc vận động và Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Tổ chức khảo sát và phân bổ vốn xây dựng 460 căn nhà “Đại đoàn kết” với tổng số vốn trên 25,2 tỷ đồng cho 7 huyện; vận động nhân dân góp tiền và ngày công với tổng trị giá hơn 31,5 tỷ đồng để làm mới, sửa chữa trên 104 km đường giao thông nông thôn.

MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động hơn 1.000 thanh niên lên đường nhập ngũ; phối hợp cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểu HĐND các cấp tổ chức hơn 100 cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp nhận hơn 2.800 lượt ý kiến kiến nghị, đồng thời thực hiện tốt việc theo dõi, giám sát giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đặc biệt, MTTQ các cấp đã thực hiện tốt việc phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi lích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng đảng và chính quyền vững mạnh.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên nhiều ý kiến, kiến nghị mà bà con cử tri quan tâm phản ánh liên quan đến đời sống xã hội. Hầu hết các đại biểu cho rằng để làm tốt vai trò của MTTQ thì cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là tại các khu công nghiệp; cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc giải quyết ý kiến của nhân dân về những vấn đề bức xúc; nên xây dựng đề cương, hướng dẫn tuyên truyền cho cơ sở…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của MTTQ các cấp vào thành tựu chung của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Bên cạnh những mặt đã làm tốt vẫn còn một số hạn chế và tồn tại, đồng chí yêu cầu MTTQ các cấp cần có sự đổi mới phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, tăng cường nắm tình hình ở cơ sở và xây dựng kế hoạch tuyên truyền sát với thực tế địa phương. Bên cạnh đó, tổ chức tốt đại hội điểm, đại hội cơ sở, Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2019-2024./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,082
  • Hôm nay2,662
  • Tháng hiện tại4,914,018
  • Tổng lượt truy cập411,655,872
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây