Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Đồng Phú

Thứ hai - 06/03/2017 18:11 1041

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Đồng Phú

(CTTĐTBP) - Ngày 6/3, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và các sở, ban, ngành có liên quan đã có buổi làm việc với Huyện ủy và UBND huyện Đồng Phú về tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện này.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (giữa, áo trắng) chỉ đạo tại buổi làm việc.
 
Các công trình dự án trọng điểm của tỉnh đang triển khai trên địa bàn huyện Đồng Phú gồm: Dự án đường BOT Đồng Phú - Bình Dương, dự án mở rộng đường ĐT 741; bố trí đất cho dự án Dabaco Việt Nam; dự án khu dân cư xã hội 100 ha xã Tân Tiến, dự án khu dân cư 6,5 ha xã Đồng Tâm và dự án cụm công nghiệp 2.000 ha.
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, dự án mở rộng đường ĐT 741 mới chỉ hoàn thành công tác khảo sát vị trí để di dời các cột điện. Dự án đường BOT Bình Phước - Bình Dương, đến nay chưa hoàn thiện được chính sách hỗ trợ giải tỏa, đền bù, vì vậy chưa thể ban hành việc áp giá đất hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã có chủ trương bố trí nguồn ngân sách giải phóng mặt bằng nhưng hiện chưa có nguồn cụ thể để triển khai. Các cổ đông dự án BOT vẫn chưa thực hiện góp vốn theo quy định để có nguồn tài chính thực hiện các bước của dự án.
 
Đối với dự án khu dân cư xã hội xã Đồng Tâm, cơ bản đã hoàn thành mọi thủ tục, đồng thời đã tiến hành lập hồ sơ tiếp nhận bàn giao từ Công ty cao su Sông Bé. Đối với dự án khu dân cư xã hội xã Tân Tiến, về cơ bản đã hoàn thành xong thủ tục hồ sơ, nhưng việc thu hồi 10,89 ha đất vùng lõi gặp vướng mắc do Công ty cao su Đồng Phú chưa trả lời nguồn gốc đất, do đó công tác thu hồi đất chưa thể triển khai. Ngoài ra, đơn vị tư vấn phương án quy hoạch cũng chưa hoàn thiện hồ sơ để trình lãnh đạo huyện và tỉnh.
 
Về dự án quy hoạch diện tích 2.000 ha làm khu công nghiệp huyện Đồng Phú, hiện đang gặp nhiều khó khăn về cân đối tài chính nên chưa đủ điều kiện triển khai công việc quy hoạch. Việc bố trí đất cho Công ty cổ phần Dabaco Việt Nam thuê để xây dựng trang trại chăn nuôi gà giống ứng dụng công nghệ cao đã được UBND huyện ban hành quyết định thu hồi đất.
 
Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh các dự án thực hiện triển khai trên địa bàn huyện Đồng Phú là quá chậm so với kế hoạch. Từ trước Đại hội Đảng bộ tỉnh, các dự án này đã đăng ký thực hiện nhưng đến nay đã hơn một năm rưỡi vẫn chưa triển khai thi công. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú cần tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát để trong tháng 3/2017 phải hoàn thành xong chính sách đền bù giải tỏa, kiểm tra tiến độ thực hiện từng tuần một, gặp khó khăn vướng mắc báo cáo trực tiếp Thường trực Tỉnh ủy để kịp thời xem xét, chỉ đạo.
 
Bên cạnh đó, huyện phải rà soát, kiểm tra có bao nhiêu cột điện cần di dời; tiến hành kiểm tra số lượng cây cao su để bố trí nguồn ngân sách giải phóng mặt bằng. Bí thư nhấn mạnh: Áp giá cây trồng trên đất cho công ty, doanh nghiệp bao nhiều thì cũng phải áp giá đó cho người dân, không để người dân chịu thiệt. Rà soát,  loại bỏ ngay những nhà thầu, nhà đầu tư không chịu góp vốn theo quy định, nhanh chóng mời chào các nhà đầu tư mới có đủ năng lực về tài chính lẫn chuyên môn để thực hiện dự án.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các cơ quan, ban ngành của tỉnh phối hợp hỗ trợ huyện Đồng Phú về các thủ tục, tham mưu chủ trương để các dự án sớm được triển khai thi công. Bí thư chỉ đạo quyệt liệt: Tất cả phải khẩn trương, hoàn tất mọi thủ tục; đến ngày 15/4 phải tiến hành thi công, nhất là đối với dự án đường BOT Đồng Phú - Bình Dương.
 
Về dự án khu dân cư xã hội Đồng Tâm, có 2 ha của công ty cao su giao lại. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo tiến hành các thủ tục để phê duyệt dự án. Đối với khu dân cư xã Tân Tiến, Bí thư đề nghị đơn vị tư vấn nhanh chóng trình phương án quy hoạch; xác định, định vị được dự án để khởi công công trình trong tháng 5/2017./.
 

Hải Thanh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,173
  • Hôm nay64,411
  • Tháng hiện tại828,365
  • Tổng lượt truy cập407,570,219
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây