Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ

Thứ sáu - 06/11/2015 16:13 1133

Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ

(CTTĐTBP) - Ngày 5/11, tại thị xã Đồng Xoài, HĐND các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam bộ đã tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động lần thứ 8 nhiệm kỳ 2011 - 2016.

 

 Hội nghị tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa thường trực HĐND, các ban của HĐND và văn phòng giúp việc HĐND các tỉnh, thành phố khu vực.

 

Ông Nguyễn Tấn Hưng - Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước cho biết: Từ đầu nhiệm kỳ 2011 - 2016 đến nay, HĐND các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam bộ đã luân phiên tổ chức 7 kỳ hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động. Thông qua các kỳ hội nghị này đã giúp thường trực HĐND, các ban của HĐND và cán bộ, công chức của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND các tỉnh, thành phố có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm hay, giải pháp tốt để vận dụng vào thực tế của từng địa phương, giải quyết có hiệu quả những vướng mắc trong thực tế tổ chức và hoạt động của HĐND. Tại hội nghị này, Thường trực HĐND tỉnh Bình Phước cũng mong nhận được những ý kiến chỉ đạo, góp ý của các đồng chí đại diện lãnh đạo cơ quan trung ương, sự tham gia tích cực, nhiệt tình của các vị đại biểu tham dự hội nghị.

 

Tại hội nghị này, các đại biểu được nghe nhiều tham luận về các vấn đề liên quan đến hoạt động của HĐND, gồm tham luận của đoàn đại biểu HĐND thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Lâm Đồng, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh. Đáng chú ý nhất là tham luận của ông Lâm Tấn Đông - Uỷ viên thường trực HĐND tỉnh Tây Ninh về một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; tham luận của ông Nguyễn Quốc Cường - Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Bình Dương về một số nội dung liên quan đến công tác thẩm tra thu hồi đất thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng và quyết định chủ trương đầu tư công thuộc thẩm quyền HĐND cấp tỉnh.

 

Ngoài ra, các đại biểu còn tập trung bàn bạc, thảo luận về thực trạng và yêu cầu đổi mới đối với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh - cơ quan giúp việc của HĐND tỉnh. Đây là nội dung đã đưa ra thảo luận tại nhiều hội nghị trong cả nước và đến nay vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau. Tuy mỗi địa phương có mô hình, cách làm riêng nhưng tất cả đều vì mục tiêu chung là đáp ứng yêu cầu nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan dân cử tại địa phương./.

Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập926
  • Hôm nay3,818
  • Tháng hiện tại291,545
  • Tổng lượt truy cập407,033,399
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây