Tỉnh Kratie học tập kinh nghiệm tại Bình Phước

Thứ tư - 28/10/2015 16:46 1122

Tỉnh Kratie học tập kinh nghiệm tại Bình Phước

(CTTĐTBP) - Ngày 27/10, UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu tỉnh Kratie (Campuchia) do Phó tỉnh trưởng Va Thol làm trưởng đoàn.
 

Đoàn lãnh đạo tỉnh Kratie và tỉnh Bình Phước tại buổi làm việc.

 

Tại buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu tỉnh Kratie, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai đã giới thiệu và trao đổi với đoàn một số nội dung về bảo vệ môi trường, xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh; công tác an sinh xã hội; giải quyết việc làm và đào tạo nghề, giảm nghèo bền vững, bảo vệ chăm sóc trẻ em, bảo trợ xã hội; công tác thanh niên; đào tạo nguồn nhân lực và công tác phụ nữ trên địa bàn tỉnh.
 
Ngài Va Thol - Phó tỉnh trưởng Kratie đã thông báo đến phía lãnh đạo tỉnh Bình Phước về một số nội dung hợp tác, quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 tỉnh trong thời gian qua. Ngài Va Thol cảm ơn tỉnh Bình Phước đã tạo điều kiện cho người dân Kratie sang khám bệnh, đồng thời còn tổ chức các đoàn sang khám, chữa bệnh cho người dân tỉnh Kratie. Tỉnh Bình Phước còn hỗ trợ cung cấp cây giống và cử kỹ sư sang tập huấn cho tỉnh Kratie. Thời gian qua, cán bộ và nhân dân các huyện giáp biên đã sang thăm và chúc tết vào những ngày lễ truyền thống của hai dân tộc.
 
Ngài Va Thol cũng đặc biệt nhấn mạnh đến công tác bảo vệ, giữ gìn an ninh biên giới ổn định giữa hai bên, mối quan hệ đó không một thế lực nào có thể chia cắt được. Đó là minh chứng thể hiện cho mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 tỉnh và giữa Chính phủ 2 nước.
 
Tại buổi làm việc, đại diện các sở, đoàn thể của tỉnh (Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Ngoại vụ, Nội vụ, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh) đã chia sẻ kinh nghiệm với đoàn tỉnh Kratie về công tác quản lý, đào tạo nghề, phát triển nguồn nhân lực, chính sách cho người có công; công tác hoạt động thanh niên, phụ nữ; chính sách phát triển sản xuất kinh doanh, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài nguyên môi trường mà các đơn vị đã làm được trong thời gian qua.
 
Hôm nay (28/10), đoàn công tác tỉnh Kratie tiếp tục tham quan thực tế nhà máy xử lý rác, Trung tâm đào tạo nghề của Hội Nông dân tỉnh và Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh./.
 

 

Sỹ Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,125
  • Hôm nay269,333
  • Tháng hiện tại269,333
  • Tổng lượt truy cập407,011,187
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây