Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Thứ năm - 31/08/2017 17:01 975

Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Tư pháp

(CTTĐTBP) - Ngày 31/8, các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Châu - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Tư pháp, do Bộ trưởng Lê Thành Long làm trưởng đoàn.
 
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long phát biểu tại buổi làm việc
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong những tháng đầu năm 2017, Sở Tư pháp đã tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh nhiều dự thảo nghị quyết; thẩm định, góp ý, kiểm tra nhiều văn bản do cấp tỉnh và cấp huyện ban hành. Sở Tư pháp còn triển khai thực hiện đầy đủ các mặt công tác của ngành, góp phần quan trọng vào đảm bảo giữ gìn ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở: Phòng Công chứng số 1 và số 3 đã tiếp nhận và giải quyết trên 12.500 hợp đồng, giao dịch thu trên 2,7 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 700 triệu đồng. Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản thực hiện ký kết 151 hợp đồng, bán được 91 hợp đồng, thu 950 triệu đồng, nộp ngân sách 91 triệu đồng. Trung tâm Trợ giúp pháp lý đã thực hiện trợ giúp được 70 vụ việc, trong đó tư vấn 22 vụ, tham gia tố tụng 46 vụ, đại diện ngoài tố tụng 2 vụ.
 
Đối với công tác thi hành án, trong thời gian qua, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã thụ lý trên 14.000 việc, trong đó có 10.773 việc có điều kiện thi hành và đã thi hành xong 6.758 việc, đạt tỷ lệ trên 62%. Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã tiếp 323 công dân, nhận 25 đơn khiếu nại tố cáo, đã giải quyết xong 20 đơn, đạt tỷ lệ 80%.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã xác định công tác tư pháp là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Thời gian qua, tỉnh đã tập trung giải quyết cơ bản các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài. Bình Phước có đặc trưng là người Việt kiều Campuchia về sinh sống khá nhiều, do đó Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm kiến nghị Bộ Tư pháp đề xuất với Chính phủ có những chính sách hỗ trợ Bình Phước giải quyết vấn đề này.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng đánh giá cao vai trò của tư pháp đã giúp cho tỉnh rà soát, giảm thiểu các thủ tục hành chính không cần thiết. Bí thư Nguyễn Văn Lợi đề nghị Sở Tư pháp làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; công tác bổ trợ, trợ giúp pháp lý; đặc biệt ngành cần nghiên cứu, phản ánh những bất cập trong luật khi áp dụng tại địa phương để khắc phục tình trạng “hợp tình, hợp lẽ nhưng không hợp luật”. Đối với với lĩnh vực thi hành án, Bí thư Nguyễn Văn Lợi đề nghị ngành cố gắng hơn nữa trong công tác xử lý, nhất là những vụ việc liên quan đến hội hè, vỡ nợ, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn. Bộ trưởng đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong hoạt động ngành tư pháp tại địa phương. Bộ trưởng nhất trí cao với những ý kiến thảo luận của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm; đồng thời mong muốn Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước quan tâm hơn nữa đến những khó khăn về kinh phí, cơ sở vật chất, phương tiện, nhân sự dành cho các hoạt động của ngành tư pháp ở tỉnh. Bộ trưởng đề nghị Sở Tư pháp tham mưu lãnh đạo tỉnh chỉ đạo triển khai các luật mới được ban hành và có hiệu lực./.
 

Lê Thanh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập895
  • Hôm nay210,178
  • Tháng hiện tại497,905
  • Tổng lượt truy cập407,239,759
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây