Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt Đoàn thanh niên Việt - Nhật

Chủ nhật - 27/08/2017 22:59 776

Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt Đoàn thanh niên Việt - Nhật

(CTTĐTBP) – Ngày 27/8, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã có buổi gặp mặt Đoàn thanh niên Việt - Nhật đang tham gia Chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần thứ 2 năm 2017 tại Bình Phước, diễn ra từ ngày 22 đến ngày 28/8.
 
Quảng cảnh buổi gặp mặt Đoàn thanh niên Việt - Nhật tại Văn phòng Tỉnh ủy.
 
Tham dự buổi gặp mặt, có Giáo sư Akinori Seki - Trường Đại học Kyoto Keizai, Chủ tịch Hiệp hội giáo dục và giao lưu Châu Á, Trưởng đoàn Đoàn thanh niên Nhật Bản; cùng 20 thanh niên ưu tú Việt - Nhật, trong đó có 10 đại biểu là sinh viên Việt Nam. Về phía tỉnh, có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng, đại diện lãnh đạo một số sở ngành.
 
Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình ăn ở cũng như hoạt động của đoàn thực hiện chương trình trải nghiệm, giao lưu trên địa bàn tỉnh Bình Phước trong những ngày vừa qua. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (ngày 21/9/1973), quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng được củng cố, bền chặt và phát triển sâu rộng trên nhiều lĩnh vực hợp tác. 
 
Bí thư Nguyễn Văn Lợi cũng đã giới thiệu với đoàn những đặc trưng, thế mạnh của tỉnh Bình Phước, đồng thời cho biết Nhật Bản hiện là một trong những nước đứng đầu về đầu tư tại Việt Nam, nhưng đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Phước còn hạn chế. Bí thư Nguyễn Văn Lợi hy vong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều nhà đầu tư của Nhật Bản đến Bình Phước tìm hiểu môi trường đầu tư, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao.
 
Giáo sư Akinori Seki cho biết: Năm 2014, đoàn đã từng đến và có những cảm nhận tốt đẹp về đất và người Bình Phước, đây cũng là lý do đoàn trở lại lần thứ hai. Trong lần trở lại này, đoàn tiếp tục có những ấn tượng tốt đẹp về sự ân cần, mến khách của người Bình Phước, đặc biệt là sự quan tâm đón tiếp, tạo điều kiện tốt nhất của lãnh đạo tỉnh, trong đó có cá nhân Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Lợi. Giáo sư Akinori Seki cũng hy vọng những tình cảm tốt đẹp này sẽ lưu giữ mãi, để rồi sau này các thành viên trong đoàn trưởng thành có thể quay lại Việt Nam phối hợp, cộng tác trong mọi hoạt động vì cộng đồng. 
 
Đại diện Đoàn thanh niên Nhật Bản phát biểu tại buổi gặp mặt.
 
Tại buổi gặp mặt, các thanh niên Nhật Bản gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã ân cần, quan tâm, tiếp đón chú đáo, tạo điều kiện cho thanh niên 2 nước nói chung và thanh niên Bình Phước nói riêng trong việc giao lưu, trải nghiệm, học tập lẫn nhau. 
 
Chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần thứ 2 năm 2017 diễn ra trong 7 ngày tại tỉnh Bình Phước nhằm xây dựng, vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân 2 nước nói chung và thanh niên 2 nước nói riêng, tạo điều kiện để thanh niên 2 nước có cơ hội tìm hiểu, giao lưu, học hỏi lẫn nhau, nâng cao khả năng giao tiếp quốc tế. Qua đó, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, truyền thống Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển toàn diện. 
 
Trong những ngày qua, đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Giao lưu với các trường THPT; tham quan mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu, các di tích lịch sử văn hoá; tham gia chương trình “Gia đình nuôi”, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…
 
Hải Thanh – Trần Thể
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập776
  • Hôm nay230,058
  • Tháng hiện tại517,785
  • Tổng lượt truy cập407,259,639
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây