Truy tặng Huân chương dũng cảm cho học sinh quên mình cứu 4 bạn đuối nước

Thứ bảy - 16/09/2017 07:05 830

Truy tặng Huân chương dũng cảm cho học sinh quên mình cứu 4 bạn đuối nước

(CTTĐTBP) - Ngày 15/9, tại Trường tiểu học Long Tân (xã Long Tân, huyện Phú Riềng), UBND huyện Phú Riềng phối hợp chính quyền địa phương và nhà trường tổ chức lễ truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước cho em Trần Đức Đông (SN 2007, học sinh lớp 2A3, Trường Tiểu học Long Tân) vì đã có hành động dũng cảm cứu 4 bạn bị đuối nước.

 

 Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng trao Huân chương dũng cảm cho gia đình em Đông.

 
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã trao tặng Huân chương dũng cảm cho gia đình em Trần Đức Đông và tặng gia đình em 10 triệu đồng. Ngoài ra, đại diện lãnh đạo huyện Phú Riềng và Chi nhánh Viettel tại Bình Phước còn tặng quà cho gia đình em Đông và gia đình em Nguyễn Thị Huyền Nhi (SN 2008, là nạn nhân trong vụ đuối nước trên) nhằm động viên, chia sẻ những mất mát, đau thương của hai gia đình.
 
Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 1/5/2017, Đông cùng 5 người bạn trong xóm rủ nhau ra chùa Thanh Tân (xã Long Tân) để vui chơi. Do thời tiết nóng nực, thấy bên cạnh có hồ nước Nông trường 9, cả nhóm cùng nhau xuống tắm. Trong lúc tắm, các em bất ngờ bị rơi vào chỗ nước sâu nên chới với kêu cứu.
 
Là người duy nhất biết bơi, Đông đã bơi ra cứu được 4 bạn lên bờ, gồm: Trần Văn Hùng (SN 2010, em trai Đông), Nguyễn Văn Bắc (SN 2006), Trịnh Thị Hồng Hà (SN 2009) và Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 2009) vào bờ. Lúc này, còn một bạn là em Nguyễn Thị Huyền Nhi đang kêu cứu ở xa bờ, dù đã thấm mệt nhưng Đông không ngần ngại vẫn tiếp tục bơi ra để cứu bạn.
 
Tuy nhiên, trong lúc hoảng loạn, quằn quại, vùng vẫy dưới nước, Nhi đã ôm chặt Đông. Do quá mệt và kiệt sức, cả 2 em đã chìm sâu dưới nước (hơn 3 m). Những người bạn còn lại hoảng loạn chạy về kêu mọi người xuống cứu. Khoảng nửa tiếng sau, nhiều người dân có mặt tại hiện trường và nhanh chóng lặn, vớt tìm thấy 2 em, đồng thời đưa đến trạm xá địa phương cấp cứu nhưng 2 em đã không qua khỏi cơn nguy kịch.
 
Ngay sau vụ việc đau lòng xảy ra, ngày 23/5, Trung ương Đoàn đã truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Đông; Báo Thanh Niên đã trao số tiền 20 triệu đồng của bạn đọc hỗ trợ cho gia đình em Đông và 10 triệu đồng cho gia đình em Nhi./.
 
Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập972
  • Hôm nay190,003
  • Tháng hiện tại477,730
  • Tổng lượt truy cập407,219,584
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây