Xem xét triển khai đề án xây dựng các điểm dân cư tập trung cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ ba - 13/10/2015 14:40 923

Xem xét triển khai đề án xây dựng các điểm dân cư tập trung cho đồng bào dân tộc thiểu số

(CTTĐTBP) – Ngày 12/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai chủ trì họp Ban chỉ đạo đề án xây dựng các điểm dân cư tập trung, bố trí việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới, bảo vệ và phát triển rừng vành đai đến năm 2020.

 

Theo báo cáo tại cuộc họp, đề án này được thực hiện tại xã Lộc Hòa (huyện Lộc Ninh) với diện tích 250 ha, bố trí cho 300 hộ dân. Kinh phí thực hiện đề án là 114 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2016 - 2020. Đối tượng thụ hưởng của dự án là đồng bào dân tộc thiểu số, các cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lộc Hòa.

 

Đề án nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước ở các khu, cụm, điểm dân cư biên giới; phấn đấu có 100% nhà ở của người dân đạt tiêu chuẩn, được sử dụng điện chiếu sáng và sử dụng nước sạch; hệ thống chính trị được xây dựng vững mạnh, phấn đấu điểm dân cư có chi bộ đảng.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Trần Ngọc Trai nhấn mạnh đây là đề án mới, góp phần ổn định dân cư, an ninh vùng biên giới. Do đó, Phó Chủ tịch yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và huyện Lộc Ninh xem xét kĩ các nội dung, phân kỳ đầu tư; quỹ đất để xây dựng trường học, mẫu giáo, trạm xá thuộc đề án... để có báo cáo gửi về UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất./.
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,176
  • Hôm nay250,194
  • Tháng hiện tại250,194
  • Tổng lượt truy cập406,992,048
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây