Tập đoàn Ấn Độ tìm hiểu đầu tư điện năng lượng mặt trời tại Bình Phước

Thứ năm - 17/08/2017 18:11 1033

Tập đoàn Ấn Độ tìm hiểu đầu tư điện năng lượng mặt trời tại Bình Phước

(CTTĐTBP) - Ngày 16/8, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với nhà đầu tư Hero Future Energies Asia Pte.Ltd (Ấn Độ) về đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời (NLMT).
 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng (bìa phải) tiếp Tập đoàn Hero Future.
 
Tại buổi làm việc, đại diện Hero Future Energies Asia Pte.Ltd cho biết: Hero Future là một trong những tập đoàn sản xuất lớn của Ấn Độ trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ô tô, xe máy và điện NLMT. Tại Ấn Độ, Hero Future vừa đầu tư lắp đặt, vận hành dự án điện NLMT có công suất 1.000 MW. Với mục đích tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các dự án điện NLMT tại Bình Phước, Hero Future bày tỏ mong muốn tỉnh tạo mọi điều kiện để có thể sớm nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực này. Khi được phê duyệt dự án tại Bình Phước, Hero Future cam kết lắp đặt và vận hành hệ thống điện NLMT trong thời gian sớm nhất.
 
Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Anh Hoàng cho biết Bình Phước là một trong 20 tỉnh có lượng bức xạ nhiệt và giờ nắng cao nhất cả nước, rất thích hợp để đầu tư các dự án điện NLMT. Hiện UBND tỉnh đang hoàn chỉnh các hồ sơ, giấy tờ và thủ tục để trình ra Bộ Công thương nhằm phê duyệt quy hoạch phát triển NLMT trên địa bàn tỉnh. Ông Hoàng cũng thông tin: Việc đầu tư NLMT có một số quy định về quy mô như dưới 50 MW do Bộ Công thương phê duyệt, trên 50 MW sẽ do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Do đó, việc đầu tư nhanh hay chậm tùy thuộc phía Hero Future lựa chọn quy mô dự án phù hợp.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Huỳnh Thị Hằng hoan nghênh sự quan tâm của Hero Future dành cho Bình Phước và cho biết tỉnh Bình Phước sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Hero Future đến đầu tư tại tỉnh./.
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập549
  • Hôm nay2,264
  • Tháng hiện tại536,489
  • Tổng lượt truy cập407,278,343
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây