Lãnh đạo tỉnh làm việc với Huyện ủy Bù Đốp về thực hiện nhiệm vụ 8 tháng năm 2017

Thứ hai - 21/08/2017 12:11 704

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Huyện ủy Bù Đốp về thực hiện nhiệm vụ 8 tháng năm 2017

(CTTĐTBP) - Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan vừa có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đốp về kết quả thực hiện nghị quyết 8 tháng của năm 2017.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
 
Kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng năm 2017, giá trị tổng sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp huyện Bù Đốp ước đạt 175 tỷ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ; giá trị trao đổi hàng hóa dịch vụ đạt trên 1.037 tỷ đồng, tăng 11,5%; tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt trên 54 tỷ đồng, bằng 68% kế hoạch. Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, huyện đã thực hiện tốt các giải pháp nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân; công tác giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đồng bộ, hiệu quả.
 
Bên cạnh kết quả đạt được, huyện Bù Đốp còn gặp nhiều khó khăn. Cụ thể là tiến độ thi công một số công trình xây dựng nông thôn mới tại xã Thiện Hưng còn chậm, mới đạt 13/19 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 8 đến 9 tiêu chí; huyện đã thành lập được 3 hợp tác xã nhưng quy mô còn nhỏ, chưa tạo được sản phẩm đặc trưng, có chất lượng; tình trạng khiếu kiện vượt cấp, án nghiêm trọng vẫn còn diễn ra.
 
Tại buổi làm việc, huyện Bù Đốp đã kiến nghị UBND tỉnh thu hồi 68 ha đất của Trung đoàn 717 để giao huyện thực hiện cấp đất an sinh xã hội; có ý kiến với Tập đoàn Công nghiệp Cao su giao 85,2 ha đất cho huyện đầu tư các công trình phúc lợi xã hội. Ngoài ra, Bù Đốp cũng đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để huyện thực hiện một số dự án về giao thông, kênh mương nội đồng; kinh phí xây dựng nông thôn mới, xây dựng và sửa chữa các công trình trường học, trung tâm y tế, trạm y tế đã xuống cấp… Những đề xuất, kiến nghị của huyện Bù Đốp đã được lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành trực tiếp trao đổi về phương án triển khai, thực hiện trong thời gian tới.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã biểu dương những kết quả huyện Bù Đốp đạt được, đồng thời yêu cầu huyện rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ để tổ chức triển khai thực hiện cho tốt trong năm 2017. Bí thư Nguyễn Văn Lợi cơ bản thống nhất với các đề xuất của huyện, đồng thời nhất trí với các ý kiến trao đổi của lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành. Riêng về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện tăng cường tuyên truyền, vận động nhằm khơi dậy sức dân cùng tham gia. Đối với việc giải quyết các đơn thư khiếu nại, khiếu kiện, cần tăng cường tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân để giải quyết từng vụ việc. Bí thư Nguyễn Văn Lợi cũng đề nghị huyện làm tốt hơn nữa mối quan hệ ngoại giao với các địa phương của nước bạn Campuchia./.
 

Thanh Lâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập913
  • Hôm nay230,986
  • Tháng hiện tại518,713
  • Tổng lượt truy cập407,260,567
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây