Xây dựng thị xã Bình Long thành đô thị thông minh, hiện đại

Thứ sáu - 04/08/2017 20:54 3531

Xây dựng thị xã Bình Long thành đô thị thông minh, hiện đại

(CTTĐTBP) - Ngày 3/8, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng, Huỳnh Anh Minh đã có buổi làm việc với Thị ủy Bình Long về đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2017 và thực hiện các chủ trương, kết luận của Tỉnh ủy.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
 
Tính đến tháng 6/2017, thị xã Bình Long đạt tổng giá trị sản xuất trên 3.795 tỷ đồng, bằng 53,46% kế hoạch giao, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp, thủy sản ước đạt trên 510 tỷ đồng; công nghiệp, xây dựng ước đạt 1.647 tỷ đồng; thương mại, dịch vụ ước đạt trên 1.637 tỷ đồng; thu ngân sách đạt 115 tỷ đồng. Lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội đạt kết quả tốt.
 
Về thực hiện các chủ trương, kết luận của Tỉnh ủy, hiện nay, thị xã Bình Long và các sở ngành của tỉnh chưa thống nhất được vị trí và diện tích xây dựng Trung tâm hành chính mới của thị xã. 2 xã Thanh Lương và Thanh Phú được công nhận nông thôn mới nhưng đến nay vẫn còn nợ tiêu chí trường học và giao thông. Về triển khai thi công di tích lịch sử mộ 3.000 người, thị xã đã triển khai được 98% khối lượng công việc. Việc đầu tư xây dựng chợ Bình Long, đến nay thị xã đã tìm được nhà đầu tư và đang triển khai thủ tục kiểm kê, thông qua phương án kỹ thuật...
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã Bình Long đã đề xuất, kiến nghị với tỉnh nhiều nội dung quan trọng. Cụ thể, thị xã đề nghị tỉnh thuận chủ trương về diện tích quy hoạch xây dựng Trung tâm hành chính mới; giao một số quỹ đất công cho thị xã phát triển kết cấu hạ tầng; bố trí vốn để thị xã tiếp tục thực hiện các tiêu chí về nông thôn mới; nâng cấp Trung tâm Y tế thị xã lên bệnh viện khu vực vào năm 2020. Thị xã cũng đề nghị tỉnh cho cơ chế đầu tư xây dựng chợ mới Bình Long; thuận chủ trương và bố trí vốn, diện tích đất để thị xã đầu tư các công trình trường học, đường giao thông, khu dân cư trên địa bàn… Những đề xuất, kiến nghị của thị xã được lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành trực tiếp trao đổi về phương án triển khai thực hiện trong thời gian tới.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng thị xã Bình Long sau khi được tách ra có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và Bình Long đã phát triển khá tốt. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2017, thu ngân sách của thị xã chỉ đạt 45%. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề thị xã cần tập trung vào việc thu ngân sách; rà soát lại các chỉ tiêu để có kế hoạch thực hiện đạt và vượt trong các tháng còn lại của năm.
 
Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo thị xã Bình Long phải tập trung phát triển đô thị, thu hút được đông dân cư về sinh sống. Xây dựng thị xã thành đô thị thông minh, hiện đại, không có khu dân cư ổ chuột; chú trọng phát triển thị xã gắn với việc kết nối các dịch vụ, du lịch và triển khai ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng đề án thị xã lên thành phố để tỉnh có kế hoạch phân kỳ đầu tư./.
 

Lê Thanh    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập914
  • Hôm nay19,656
  • Tháng hiện tại553,881
  • Tổng lượt truy cập407,295,735
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây